Audi, BMW và Mercedes-Benz bắt tay ‘từ bỏ’ những người thích lái xe

Việt Đức
Việt Đức
04/09/2019 08:50 GMT+7

3 thương hiệu xe sang Đức có khả năng cùng bắt tay nhau để loại bỏ khái niệm “lái xe” trong tương lai.

Thông tin mới nhất cho thấy Audi đang lên kế hoạch tham gia liên minh công nghệ tự lái của BMW và Daimler -hãng mẹ Mercedes-Benz. Trước đó, vào tháng 7, BMW và Daimler đã ký kết xây dựng quan hệ đối tác vào tháng 7 để phát triển công nghệ tự lái có quyền tự chủ đạt cấp 4 vào năm 2024, tập trung vào khả năng tự lái trên đường cao tốc và đỗ xe tự động.
Dự kiến, việc gia nhập liên minh công nghệ tự lái của Audi sẽ được công bố tại triển lãm Frankfurt sắp diễn ra.
Liên minh tự lái của 3 thương hiệu xe sang Đức sẽ thúc đẩy nhanh quá trình thương mại hóa dòng xe này
Việc Audi rục rịch gia nhập liên minh của BMW và Daimler cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng coi trọng quan hệ đối tác trong việc phát triển công nghệ tự lái nhằm thúc đẩy nhanh quá trình và tiết kiệm chi phí. Trước đây, BMW từng hy vọng có thể phát triển công nghệ tự lái cấp 5 (cao nhất) vào năm 2021 nhưng giống như nhiều hãng xe khác mục tiêu này gần như không thể xảy ra đặc biệt là khi tự phát triển.
Không chỉ 3 hãng xe sang Đức, nhiều nhà sản xuất xe bình dân cũng tích cực bắt tay hợp tác đơn cử như liên minh giữa Ford và Volkswagen mới đây. Bước đi của các nhà sản xuất ô tô được cho là để cạnh tranh với các thương hiệu xe công nghệ mới nổi như Tesla, Waymo, Uber…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.