Bán tải Toyota Hilux ‘lãnh án’ triệu hồi vì... thiếu nhãn mác

23/11/2020 16:45 GMT+7

Một số xe Toyota Hilux bán ra thị trường Australia vừa “lãnh án” triệu hồi do thiếu nhãn mác nhãn mác chứng minh xe đáp ứng tiêu chuẩn trước khi phân phối ra thị trường.

Không lâu sau khi được Toyota phân phối tại Australia, bản nâng cấp Toyota Hilux 2020 vừa gặp phải đề khá hy hữu dẫn đến việc phải triệu hồi. Theo đó, hôm 22.11 chi nhánh Toyota tại Australia đã ra thông báo về chương trình triệu hồi 15 xe Toyota Hilux thiếu mác nhãn mác chứng minh xe đáp ứng tiêu chuẩn tại Australia.
Theo quy định, mỗi dòng xe bán ra tại Australia (kể cả xe nhập khẩu cũng như lắp ráp trong nước) đều phải được kiểm tra và dán nhãn mác chứng minh xe đáp ứng tiêu chuẩn trước khi phân phối ra thị trường. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì 15 chiếc Hilux 2020 thuộc phiên bản nâng cấp bán ra thị trường đã thiếu loại nhãn mác này.

Tại Australia Toyota Hilux được phân phối tới 5 phiên bản

Đợt triệu hồi này chỉ liên quan đến 15 chiếc Toyota Hilux sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1.6 – 4.8.2020. Theo chương trình triệu hồi được Toyota công bố, các chủ sở hữu xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được nhà sản xuất ô tô liên hệ qua tin nhắn, email hoặc thư đến tay để thông báo về chương trình triệu hồi.
Các đại lý phân phối sẽ phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá lại và dán mác chứng minh xe đáp ứng tiêu chuẩn. Việc gắn nhãn mác bị thiếu dự kiến trong vòng 30 phút.
Khác với thị trường Việt Nam chỉ có 4 phiên bản và 1 loại cabin, tại Australia Toyota Hilux được phân phối tới 5 phiên bản, gồm: Down Under (WorkMate), SR, SR5, Rogue và Rugged X. Tùy từng phiên bản, khách hàng có thể chọn kiểu cabin khác nhau. Các phiên bản này đi kèm 2 lựa chọn động cơ 2.4 lít turbo diesel và máy xăng 2.7 lít. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.