Bất ngờ Hyundai Grand i10 nâng cấp mâm 17 inch tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
25/04/2020 09:22 GMT+7

Hiếm có mẫu xe cỡ nhỏ hạng A nào được nâng cấp mâm đúc có kích thước lên tới 17 inch như chiếc Hyundai Grand i10 ở Buôn Mê Thuột này.

Thông thường, những mẫu xe cỡ nhỏ hạng A như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio hay Suzkuki Celerio được các hãng xe trang bị bộ mâm đúc nguyên bản có kích thước từ 14 - 15 inch. Đây là kích thước mâm phổ biến đối với các dòng xe cỡ nhỏ hiện nay.
Tuy nhiên, cũng có một số khách hàng "chịu chơi" khi nâng cấp 4 bánh xe lên kích thước mâm 16 inch. Đây được xem là kích thước giới hạn dành cho việc độ xe của những mẫu xe hạng A. Vì khi lên tới kích thước này thì lốp xe cũng sẽ mỏng đi và ảnh hưởng lớn đến độ ồn cũng như xe sẽ vận hành xóc hơn.
Việc độ mâm xe lên tới 17 inch như chiếc Hyundai Grand i10 này được xem là trường hợp hiếm gặp, kích thước 17 inch đối với các dòng xe hạng B cũng được xem là lớn vì ngay cả các mẫu xe to lớn hơn như Mazda2, Suzuki Swift hay thậm chí là Kia Cerato hay Hyundai Elantra cũng chỉ dùng tới mâm 17 inch.

Từ bộ mâm nguyên bản 14 inch, chiếc xe được nâng cấp lên tới 17 inch

Việc Hyundai Grand i10 được trang bị mâm 17 inch cũng buộc chiếc xe phải sử dụng bộ lốp đặc biệt hơn với bề rộng lớn và thành lốp mỏng. Cụ thể, bộ lốp sử dụng cho bộ mâm độ này có kích thước 205/40/R17, cũng là một kích thước lốp xe hiếm trên thị trường. 
Chắc chắn việc nâng cấp mâm xe lên kích thước lớn thế này sẽ khiến chiếc Hyundai Grand i10 trở nên ồn hơn và xóc hơn khi vận hành. Đổi lại thì chiếc xe sẽ lanh lẹ và bám đường hơn, tất nhiên còn đẹp mắt hơn nhiều so với xe nguyên bản. 
Chi phí để độ bộ mâm xe lớn cho Hyundai Grand i10 rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Đây là mức chi phí không quá cao nhưng quan trọng là có chủ xe nào dám hy sinh độ ồn và êm ái để đổi lấy cái đẹp cho xe?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.