Bền không kém xe Toyota, Hyundai Getz được người Việt ưa chuộng

Gia Linh
Gia Linh
04/03/2020 17:23 GMT+7

Xe cũ Hyundai Getz chính chủ sử dụng được người mua ưa chuộng bởi mẫu xe này có giá bán tương đối rẻ và độ bền được đánh giá không thua kém xe Toyota.

Hyundai Getz được xem là mẫu xe phổ thông phù hợp với người mới mua xe lần đầu. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nên chất lượng xe sau 10 năm sử dụng vẫn được đánh giá cao.
Hiện nay, Hyundai Getz đời 2009 - 2010 đã qua sử dụng hiện có giá bán lại dưới 200 triệu đồng, cao hơn một chút so với Kia Morning cùng đời. Hyundai Getz có lợi thế rộng rãi hơn nhờ kích thước lớn hơn Kia Morning, động cơ 1.1 hoặc 1.4 khỏe hơn giúp di chuyển linh hoạt.

Kích thước Hyundai Getz nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong đô thị


Hiện tại Hyundai Getz đã ngừng sản xuất và được thay thế bởi mẫu Hyundai i20 từ nhiều năm trước. Do vậy, trên thực tế Hyundai Getz nằm ở phân khúc B nhưng giá bán tiệm cận với phân khúc A. 
Hyundai Getz còn có tên gọi khác là Hyundai Click tại quê nhà Hàn Quốc, Hyundai TB ở Nhật Bản, Getz Prime tại Ấn Độ hay Inokom Getz ở Malaysia và Dodge Brisa ở Venezuela. Xe thuộc kiểu dáng hatchback (5 cửa) hạng A bắt đầu bán ra tại một số thị trường trên thế giới vào năm 2002.

Thiết kế Hyundai Getz khá bền dáng, có thể sử dụng cho nhiều mục đích


Đến năm 2008, Hyundai Getz bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Rất nhanh chóng mẫu xe này được nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là các gia đình nhỏ và những người sử dụng xe chạy dịch vụ taxi…
Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 3.825 x 1.665 x 1.495 (mm), chiều dài cơ sở 2.455 mm. Nhờ vậy mà không gian nội thất của xe rộng rãi hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc thời đó, mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách. 

Một số chủ xe Hyundai Getz đã trang bị ghế bọc da thay cho bọc nỉ nguyên bản


Xe sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, hệ thống âm thanh giải trí và các tiện ích khác rất đơn giản. Vấn đề trang bị tiện nghi trên mẫu xe này chỉ được đánh giá ở mức độ đủ dùng, nói kiểu chê bai thì đó chỉ là “trang bị cho có”.
Tuy nhiên, bù lại Hyundai Getz lại được nhiều người thích ở khả năng vận hành êm ái, nhịp nhàng trong phố thị. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tương đối ít, chỉ từ 6 - 6,5 lít/100 km đường hỗn hợp. Song với dòng xe này thì không thể đòi hỏi máy chạy bốc như các dòng xe cao cấp hơn được.

Các trang bị bên trong Hyundai Getz chỉ ở mức cơ bản


Số tiền để sở hữu được xe cũ Hyundai Getz hiện nay cũng không quá đắt, cao nhất chỉ hơn 200 triệu đồng. Chi phí sửa chữa xe nếu xảy ra hỏng hóc cũng rất rẻ, phụ tùng thường có sẵn. Do đó, Hyudnai Getz phù hợp với những người mua xe lần đầu với kinh phí hạn hẹp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.