Bentley Flying Spur W12 S: Chưa bao giờ sedan lại nhanh như thế

11/09/2016 06:00 GMT+7

Bentley vừa "phá đảo" tốc độ của sedan khi giới thiệu chiếc Flying Spur W12 S 4 cửa có tốc độ lên tới 320 km/giờ, con số tưởng chỉ tồn tại ở những siêu xe.

Bentley vừa "phá đảo" tốc độ của sedan khi giới thiệu chiếc Flying Spur W12 S 4 cửa có tốc độ lên tới 320 km/giờ, con số tưởng chỉ tồn tại ở những siêu xe.

>> Xe siêu sang Bentley tiếp tục dính án triệu hồi
>> Chinh chiến Bentley Bentayga - chiếc SUV nhanh nhất hành tinh
>> Trộm vặt ‘khóc ròng’ trước biểu tượng Spirit of Ecstasy trên xe Rolls-Royce

Bentley luôn hướng đến tốc độ, Flying Spur W12 S là một ví dụ

Là một thương hiệu siêu sang nhưng hướng đi của Bentley ngay từ khi thành lập khác hẳn so với người đồng hương Rolls-Royce khi tập trung nhiều hơn vào tốc độ. Đó là lý do vì sao những chiếc xe xuất xưởng từ Bentley luôn có công suất, khả năng bứt tốc nhanh “quá đáng” so với một chiếc xe siêu sang. Với Flying Spur W12 S, Bentley chính thức tự đưa mình lên tầm cao mới khi thiết lập kỷ lục về tốc độ tối đa mà một chiếc sedan có thể đạt được trên tân binh mới.

Flying Spur W12 S là chiếc sedan nhanh nhẹn nhất hiện nay

Sức mạnh vượt trội của Flying Spur W12 S đến từ khối động cơ W12 dung tích 6.0 lít cải tiến cho công suất 626 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 820 Nm ngay tại 2.000 vòng/phút. Sức mạnh vượt trội cho phép kéo cỗ máy nặng 2.475 kg tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 4,2 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với bản tiền nhiệm đồng thời đưa vận tốc tối đa lên 325 km/giờ. Ngoài cải thiện động cơ, khả năng tăng tốc của xe còn được nâng cấp nhờ hệ thống treo mới và điều phối 60% mô men xoắn tới 2 bánh sau. Tất nhiên, cảm giác êm ái ở bên trong khoang nội thất xe Bentley vẫn tiếp tục được duy trì trên phiên bản mới.

Nội thất cao cấp, thể thao bên trong Flying Spur W12 S

Thiết kế của Flying Spur W12 S gần như không khác biệt so với nhiều anh em khác nhà Bentley nhưng có một vài thay đổi mang lại cảm giác huyền bí, thể thao hơn hẳn. Trong đó, một số chi tiết mạ crôm đã được thay thế bằng màu tối sang trọng, lưới tản nhiệt, bộ vành 21 inch 7 chấy cũng đều sở hữu màu đen bóng bẩy mang đến nhiều điểm nhấn hơn cho xe. Ngay khi mở cửa, dòng chữ W12 S sẽ xuất hiện trên bậc lên xuống, màu đen vẫn là màu chủ đạo kết hợp cùng một số chi tiết viền cam “tông xuyệt tông” với ngoại thất bên ngoài.

Hàng ghế sau không được đầu tư nhiều như thường lệ bởi người mua Flying Spur W12 S hẳn thích cầm lái hơn

Hiện vẫn chưa rõ giá bán chính thức của Bentley Flying Spur W12 S nhưng chắc chắn nó sẽ cao hơn so với bản tiêu chuẩn. Dự kiến, việc giao hàng sẽ được tiến hành vào cuối năm nay, khách hàng của Flying Spur W12 S hẳn sẽ là những ông chủ không cam chịu ngồi hàng ghế sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.