BMW: Khách hàng chuyển sang xe đa dụng không muốn quay lại sedan

0 Thanh Niên Online
Các tài xế đang chuyển dịch sang xe đa dụng cỡ nhỏ và hầu hết trong số họ đều không muốn quay về những chiếc xe nhỏ hơn như sedan.
Người dùng chuyển sang xe đa dụng sẽ không muốn quay lại sedan Người dùng chuyển sang xe đa dụng sẽ không muốn quay lại sedan
Người dùng chuyển sang xe đa dụng sẽ không muốn quay lại sedan

Harald Kruger, Chủ tịch hội đồng quản trị BMW cho biết có nhiều khách hàng đang chuyển dịch từ 3-Series sedan sang X3 crossover và hầu hết những khách hàng này không bao giờ quay lại “tình cũ” mà trung thành với những chiếc xe đa dụng. Cũng theo Harald Kruger lý do là bởi: “Họ có chỗ ngồi hấp dẫn hơn, có tầm quan sát rộng hơn, hưởng nhiều tiện ích hơn và có thể đi qua nhiều địa hình khó khăn”.

BMW: Khách hàng chuyển sang xe đa dụng không muốn quay lại sedan - ảnh 1Dòng xe sedan đang trở thành bước đệm cho crossover

Trên thực tế, chia sẻ của Kruger không phải “chém gió” để PR cho X3 thế hệ mới mà nó dựa trên chính tình hình kinh doanh thực tế của công ty. Tính riêng từ đầu năm, doanh số dòng xe sedan và coupe của BMW đã giảm 11,4% trong khi doanh số xe đa dụng tăng tới 13,5%. Tại Mỹ, doanh số xe đa dụng crossover và SUV đã chiếm tới 37% số xe bán ra của hãng xe Đức ở đây.

Ở hiện tại, hãng xe sang có trụ sở tại Munich, Đức đang kinh doanh 5 mẫu xe đa dụng X-Series. Dự kiến, từ nay tới năm 2020, BMW sẽ bổ sung thêm 2 tân binh mới là X2 và X7 vào “bộ sưu tập” hàng hot của mình. Chính những thành công ngoài mong đợi của dòng xe này tại Mỹ đã bật đèn xanh cho ban giám đốc BMW phê duyệt dự án phát triển X7 - mẫu xe đa dụng dự kiến sẽ vượt qua cả 7-Series về sang trọng, tiện nghi.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Isuzu MU-X có giá bán xe mới lẫn cũ rẻ nhất trong phân khúc SUV tại Việt Nam

Isuzu MU-X chạy 'lướt' giá rẻ hơn Mazda3

Đã lăn bánh khoảng 10.000 km sau 1 năm sử dụng, chiếc Isuzu MU-X 2019 phiên bản 1.9 AT rao bán lại với giá 780 triệu đồng, rẻ hơn một chiếc Mazda3 đời mới.