BMW M5 Competition sử dụng làm xe tuần tra tại Úc

Gia Linh
Gia Linh
12/08/2019 16:16 GMT+7

Vừa qua, hãng xe BMW đã bàn giao một chiếc BMW M5 phiên bản hiệu suất cao Competition cho lực lượng cảnh sát bang Victoria, Úc.

BMW M5 Competition có giá bán từ 230.000 đô la Úc, tương đương khoảng 161.000 USD (khoảng 3,75 tỉ đồng). Tuy nhiên, cảnh sát bang Victoria cũng như nhà chức trách tại đây sẽ không tốn bất kì một xu nào cho chiếc xe vì nó được cung cấp theo dạng cho mượn với thời hạn 12 tháng.
Chiếc BMW M5 Competition trang bị cho cảnh sát bang Victoria vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép 4,4 lít V8 có công suất 617 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. Hộp số tự động 8 cấp đi kèm với dẫn động 4 bánh và hệ thống truyền động giúp xe tăng tốc 0-96 km/giờ trong vòng 3,1 giây. Khó có một chiếc xe nào có thể thoát khỏi sự truy đuổi của chiếc BMW M5 Competition trên cao tốc, nhất là khi nó được trang bị gói M Driver’s giúp xe có thể chạy tốc độ tối đa lên đến 301 km/giờ.
Sức mạnh của BMW M5 Competion sẽ giúp cảnh sát dễ dàng hơn trong việc truy đuổi tội phạm

BMW M5 Competition tạo ra âm thanh động cơ “chất” hơn nhờ hệ thống xả M Sport với bố cục ống xả kép được hiệu chỉnh bằng cánh sau. Theo đó, tay lái kích hoạt chế độ Sport Plus sẽ khiến cho hệ thống mở rộng nắp sau để cho ra âm thanh trở nên hầm hố hơn. Bên cạnh đó, người lái cũng có tùy chọn giảm nhẹ âm thanh ống xả khi nhấn nút M Sound Control.
Hệ thống treo của xe cũng có lò xo cải tiến và tỷ lệ giảm xóc hiệu chỉnh, thanh chống lật cứng hơn và phản ứng bẻ lái nhạy hơn. Người lái có thể chọn một trong ba chế độ lái Comfort, Sport và Sport Plus để thay đổi tỷ lệ giảm xóc, độ nhạy chân ga và lập trình chuyển số. 
Cảnh sát Úc sẽ sử dụng chiếc xe này theo hợp đồng "cho mượn" của BMW

Giống với những chiếc xe trang bị cảnh sát, BMW M5 Competition vẫn khoác lên mình bộ “quân phục” với hai màu trắng và vàng neon trên nền màu xanh. Trên nóc, xe được trang bị đèn nháy đặc trưng. Đèn nháy này còn được lắp tại cản trước và phía sau đuôi xe. Xe sở hữu màu xanh dương đậm, đi cùng bộ mâm đa chấu thể thao và hệ thống phanh hiệu suất cao đến từ M Performance.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.