BMW trình làng 18 xe i8 cuối cùng trước khi ngừng sản xuất

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/06/2020 09:59 GMT+7

18 chiếc BMW i8 cuối cùng với những màu sơn đặc biệt vừa được BMW xuất xưởng, qua đó chính thức ngừng sản xuất phân phối dòng xe này trên toàn thế giới.

Sau hơn 6 năm đi vào sản xuất, phân phối đến tay người tiêu dùng, một trong những mẫu xe hybrid đầu tiên của BMW – BMW i8 chính thức khép lại vòng đời. 18 chiếc BMW i8 cuối cùng với những mày sơn đặc biệt vừa được BMW xuất xưởng qua đó cũng đánh dấu việc ngừng sản xuất dòng xe này.
Theo BMW, sau 6 năm hãng xe sản xuất, phân phối 20.500 xe BMW i8 ra thị trường. Với 18 chiếc i8 cuối cùng vừa trình làng, đại diện BMW cho biết, việc sản xuất 18 chiếc xe liên tiếp với 18 màu sắc khác nhau là một thách thức. Các kỹ sư phải thực hiện việc sơn thủ công. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng phải làm việc với một số đối tác để đạt được màu sắc ưng ý.

18 chiếc BMW i8 cuối cùng với những mày sơn đặc biệt vừa được BMW xuất xưởng

Chỉ mới xuất xưởng nhưng 18 chiếc BMW i8 cuối cùng đã có chủ. Hầu hết chủ nhân sở hữu 18 chiếc i8 đặc biệt này đều là thành viên thuộc Câu lạc bộ BMW i8 quốc tế - BMW i8 Club International. Một số thành viên câu lạc bộ đã có mặt tại nhà máy để chứng kiến những chiếc BMW i8 cuối cùng xuất xưởng. Chiếc xe cuối lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất là mẫu i8 Roadster phủ màu Portimao Blue.

Các kỹ sư BMW phải thực hiện việc sơn thủ công

Dù BMW i8 không quá thành công về mặt doanh số bán hàng, tuy nhiên từng có thời điểm i8 được xem như biểu tượng công nghệ và niềm tự hào của BMW. Theo trang Motor1, trong tương lai, i8 sẽ là mẫu xe tiềm năng và được nhiều người săn đón trên thị trường xe cũ. Bởi lượng xe sản xuất ít, thiết kế hấp dẫn, hiệu suất cao… là những điểm thu hút của i8 đối với nhiều nhà sưu tập. Đặc biệt, phiên bản i8 Roadster bắt đầu được sản xuất vào năm 2018 nên số lượng còn ít hơn cả biến thể coupe.

Chủ sở hữu 18 chiếc BMW i8 đặc biệt này phần lớn là các thành viên Câu lạc bộ BMW i8 quốc tế - BMW i8 Club International

BMW chưa tiết lộ kế hoạch sản xuất mẫu xe sẽ thay thế thay thế. Tuy nhiên, hãng xe Đức đang nhanh chóng bổ sung thêm các dòng plug-in-hybrid vào danh mục sản phẩm của hãng. Trong năm 2020, BMW giới thiệu tới người tiêu dùng quốc tế các mẫu 330e, X2 xDrive25e và X5 xDrive45e.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.