BMW Z4 thế hệ mới chưa sẵn sàng với động cơ hybrid

02/09/2014 23:15 GMT+7

Mẫu roadster mới mà BMW hợp tác với Toyota bước đầu sẽ vẫn trang bị động cơ xăng tăng áp với 6 xy lanh thẳng hàng, thay vì bổ sung động cơ hybrid.

Mẫu roadster mới mà BMW hợp tác với Toyota bước đầu sẽ vẫn trang bị động cơ xăng tăng áp với 6 xy lanh thẳng hàng, thay vì bổ sung động cơ hybrid.

>> BMW M4 Convertible 2015 giá từ 73.425 USD
>> BMW ‘dồn lực’ cho phân khúc SUV

BMW đã xác nhận rằng một mẫu roadster dẫn động cầu sau được trang bị động cơ xăng tăng áp 3.0 lít với 6 xy lanh thẳng hàng, thay vì sử dụng hệ truyền động phối hợp với động cơ hybrid, sẽ là chiếc ô tô thể thao đầu tiên do hãng này hợp tác phát triển với gã khổng lồ Nhật Bản Toyota, trang tin Motoring.au ngày 1.9 cho biết.

Cụ thể, mẫu BMW Z4 thế hệ mới, hiện đang được phát triển dưới dạng một phiên bản cải tiến của mẫu Toyota Supra huyền thoại, dự kiến chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm 2017.

 
Mẫu BMW Z4 thế hệ mới sẽ trang bị động cơ tăng áp I6 - Ảnh: BMW

Phát ngôn viên cao cấp về sản phẩm của hãng BMW, ông Kai Lichte trong lần trả lời phỏng vấn gần đây với Motoring.au đã khẳng định rằng phiên bản Z4 thế hệ mới đầu tiên sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng động cơ 6 xy lanh truyền thống của BMW, tuy nhiên ông này từ chối đưa ra bình luận về việc liệu trong tương lai hãng xe Đức có trang bị giải pháp động cơ “lai” hybrid hay hệ dẫn động 4 bánh chủ động cho “chiến binh” Z4 hay không.

Với tên mã là B58, động cơ xăng tăng áp 3.0 lít trên chiếc Z4 được tường thuật có khả năng sản sinh công suất 340 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 440 Nm.

Được biết, một phiên bản hybrid của chiếc Z4 đã được bộ đôi BMW và Toyota lên kế hoạch và chắc chắn sẽ xuất hiện không lâu sau khi chiếc Z4 “nguyên bản” chính thức trình làng.

An Huy

>> 2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW
>> BMW sắp trình làng ‘siêu xe’ hybrid mới
>> BMW X5 M50d: Chiếc SUV cực mạnh và cực kì tiết kiệm
>> BMW tiếp tục phát triển công nghệ… chạm
>> BMW Series 7 phiên bản đặc biệt tại Nhật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.