Cận cảnh xe cứu thương Ford Transit nghệ sĩ Việt Hương tặng ông Đoàn Ngọc Hải

Gia Linh
Gia Linh
02/08/2021 14:59 GMT+7

Chiếc xe Ford Transit phiên bản cứu thương chuyên dụng do nghệ sĩ Việt Hương tặng ông Đoàn Ngọc Hải được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với giá trị khoảng 3 tỉ đồng.

Ford Transit phiên bản cứu thương là dòng xe chuyên dụng khá phố biến tại thị trường Mỹ, tuy nhiên ít có đơn vị y tế nào tại Việt Nam đủ sức đầu tư dòng xe này bởi giá bán của xe sau khi về nước có thể lên đến 3 tỉ đồng. Trước đó, chiếc xe cứu thương cũ của ông Đoàn Ngọc Hải tự mua mang nhãn hiệu Hyundai Starex có giá bán chưa đến 1 tỉ đồng. 

Ford Transit cứu thương có nhiều trang bị hiện đại hơn chiếc Hyundai Starex cũ của ông Đoàn Ngọc Hải

Ảnh: Đình Phú

Cấu tạo của Ford Transit giúp cho việc hoán cải chiếc xe trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Các nhà hoán cải có thể đặt hàng xe được điều chỉnh sẵn cho việc hoán cải thành xe cứu thương với các trang bị như ắc-quy kép công suất cao, máy phát điện hạng nặng, trục sau hạn chế trượt, cửa kính bên và cửa sau cố định, cùng hệ thống dây điện riêng.

VIDEO: Daihatsu Series 1000 - 'xế cổ' ông Đoàn Ngọc Hải bán đấu giá có gì đặc biệt?

Ford Transit cứu thương chuyên dụng trang bị đầy đủ các thiết bị y tế theo tiêu chuẩn châu Âu. Đây là dòng xe chuyên chở bệnh nhân cấp cứu nhập khẩu cao cấp được đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội từ thiết kế cho đến tính năng.

Xe cứu thương được nghệ sĩ Việt Hương tài trợ rất có ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay

Ảnh: Đình Phú

Được phát triển từ xe nguyên bản 16 chỗ ngồi nên chiếc xe tặng ông Đoàn Ngọc Hải có kiểu dáng cao, dài, hiện đại, khoang lái và khoang bệnh nhân rộng rãi hơn hẳn so với chiếc Hyundai Starex cũ, trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi, thiết bị y tế cần thiết như cáng cứu thương được làm từ chất liệu nhôm mang đặc tính cứng và nhẹ, trọng tải lên đến 250 kg. Xe còn có cả lưu lượng kế và bình làm ẩm cho bình oxy phục vụ cấp cứu cho bệnh nhân cần thở oxy.

VIDEO: Ông Đoàn Ngọc Hải chia tay xe cổ Daihatsu, nhận 4 tỉ làm từ thiện

Ngoài các trang thiết bị y tế tiêu chuẩn, xe cấp cứu Ford Transit còn trang bị thêm nhiều máy móc hỗ trợ cấp cứu hiện đại như: máy sốc tim, máy theo dõi bệnh nhân, máy hút dịch, máy xông hơi, máy thở di động, máy đo tiểu đường, bộ sơ cứu bỏng, bơm tiêm điện, đồng hồ đo huyết áp, bơm truyền dịch, túi tử thi…

Khoang sau trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại bậc nhất hiện nay

Ảnh: Đình Phú

Do đây là chiếc xe dành cho thị trường Mỹ nên xe cứu thương Ford Transit trang bị động cơ xăng 3.7L Ti-VCT V6 có công suất cực đại 275 mã lực và mô men xoắn tối đa 352 Nm. Phiên bản của Ford Transit hoán cải thành xe cứu thương này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 5981 x 2059 x 2481 (mm).

Ngoài các thiết bị y tế tiêu chuẩn, xe cấp cứu Ford Transit còn trang bị thêm nhiều máy móc hỗ trợ cấp cứu hiện đại

Ảnh: Đình Phú

Trước đó, nghệ sĩ Việt Hương gây chú ý khi quyết định tặng ông Đoàn Ngọc Hải xe cứu thương mới để phục vụ cho công việc thiện nguyện. Ban đầu, nữ nghệ sĩ này ước lượng giá trị vào khoảng 1,5 - 1,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, vì muốn mua xe chuyên dụng, nhập nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam nên xe có giá trị hơn 2,5 tỉ đồng. “Lúc đưa ra quyết định này, có một động lực nào đó thúc đẩy tôi. Tôi cứ ráng mua cho anh Hải một chiếc xe tốt để ảnh chạy”, Việt Hương bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.