Cảnh sát Đức chê xe BMW 3-Series với hàng chục lý do

15/05/2016 23:30 GMT+7

Dù được phân công xe sang làm xe tuần tra nhưng cảnh sát bang North Rhine-Westphalia của Đức vẫn không hài lòng và lên tiếng phàn nàn về chiếc BMW 3-Series.

Dù được phân công xe sang làm xe tuần tra nhưng cảnh sát bang North Rhine-Westphalia của Đức vẫn không hài lòng và lên tiếng phàn nàn về chiếc BMW 3-Series.

>> Alfa Romeo Giulia Quadrifoglios, xe thể thao cực ngầu của quân cảnh Ý
>> Cảnh sát nã đạn vào 4 người chỉ vì… chỗ để xe
>> Tội phạm Dubai sợ hãi ‘hung thần’ Lexus RC F

Sau suốt 6 tháng thử nghiệm những chiếc BMW mới được cung cấp làm nhiệm vụ tuần tra cảnh sát bang North Rhine-Westphalia, Đức đã có những phản hồi về “bạn đường" mới nhưng không được như kỳ vọng. Trong bản bao cáo nội bộ cho thấy có tới 25 điểm khiến cảnh sát bang này không hài lòng với những chiếc BMW 3-Series, cụ thể là mẫu 318d 150 mã lực. Thậm chí, trong báo cáo nội bộ còn ghi “Xe BMW hoàn toàn không phù hợp cho nhiệm vụ tuần tra”.

Chiếc xe sang như BMW 3-Series cũng không khiến cảnh sát Đức hài lòng

Trong số những phàn nàn, nhiều cảnh sát cho rằng chiếc xe quá nhỏ khi đang mặc áo bảo hộ khiến việc ra vào xe khó khăn gây cản trở trong quá trình làm nhiệm vụ. Khoang hành lý phía sau quá nhỏ khiến một số thiết bị phải để ở hàng ghế sau gây bất tiện khi có thêm cảnh sát tập sự đi cùng hay khi chở tội phạm.

Ngoài ra, những cảnh sát “chân dài” thường xuyên bị xây xát đầu gối do va chạm với hệ thống radio và tay nắm cửa bố trí chưa hợp lý. Hơn nữa việc không thể điều chỉnh chiều cao dây an toàn làm vướng víu ở vị trí đeo súng của cảnh sát. Chưa hết, hệ thống đèn của xe tự động tắt khi bị khóa cũng khiến việc thường xuyên làm nhiệm vụ ngoài đường trong đêm trở lên bất tiện.

Khoang hành lý của xe bị chê nhiều vì không chứa đủ đồ của cảnh sát

Được biết, những báo cáo này được thu thập sau khi cảnh sát bang North Rhine-Westphalia chi 23,7 triệu USD thuê 1.945 xe BMW vào năm ngoái. Phía BMW không đưa ra bất kỳ lời nhận xét nào về báo cáo trên chỉ cho biết cảnh sát bang Bavaria cũng sử dụng những mẫu xe tương tự nhưng không có khiếu nại nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.