Cảnh sát Mỹ ‘chơi’ xe sang không khí thải

15/06/2016 05:30 GMT+7

BMW i3 đã vượt qua một số đối thủ để trở thành thành viên mới của gia đình cảnh sát Los Angeles, Mỹ cùng nhiệm vụ tuần tra đơn giản.

BMW i3 đã vượt qua một số đối thủ để trở thành thành viên mới của gia đình cảnh sát Los Angeles, Mỹ cùng nhiệm vụ tuần tra đơn giản.

>> BMW: ‘Tesla đang lợi dụng chúng tôi để PR’
>> Cảnh sát Đức chê xe BMW 3-Series với hàng chục lý do
>> CEO BMW: Tương lai tiếp tục 'chăm bẵm' xe sang, đầu tư mạnh xe xanh

Cảnh sát bang Los Angeles, Mỹ vừa hoàn tất hợp đồng với BMW Bắc Mỹ nhằm trang bị thêm 100 xe điện i3 cho hoạt động tuần tra. Tuy nhiên, BMW i3 sẽ chỉ là một chiếc xe công phục vụ nhu cầu tuần tra thông thường không khẩn cấp. Bởi lẽ, những thông số của chiếc xe điện cỡ nhỏ này có thể bị hụt hơi trong các cuộc rượt đuổi cần tốc độ cao trên đường phố Los Angeles.

BMW i3 được chọn làm xe cảnh sát bang Los Angeles, Mỹ

Được biết, để được ký hợp đồng với cảnh sát Mỹ, BMW đã phải vượt qua một số đối thủ xe điện khác. Dù không tiết lộ thông tin cụ thể nhưng cảnh sát Los Angeles đã từng chạy qua Tesla Model S. Theo BMW, họ được chọn bởi khả năng hoạt động tiết kiệm cùng hệ thống giải trí đa phương tiện thông minh ConnectedDrive. Kích thước gọn gàng với bán kính vòng quay nhỏ cũng là một lợi thế khi thường xuyên vận hành trong đô thị so với Tesla Model S. Ngoài ô tô, BMW còn cung cấp thêm mô tô PKL cho cảnh sát Los Angeles.

Eric Garcetti, cảnh sát trưởng Los Angeles chia sẻ: “Chúng tôi cần phải cân nhắc hướng đến môi trường xanh trong tất cả các kế hoạch đang và sắp triển khai. Đây là một chiến lược cho sự phát triển bền vững đồng thời thúc đẩy tốc độ đưa công nghệ xanh vào thực tế nhằm tiết kiệm cả tiền bạc lẫn nguồn lực cho bang Los Angeles".

Do yếu tố kỹ thuật, BMW i3 không được trưng dụng để đuổi bắt tội phạm

Tại Mỹ, một chiếc BMW i3 có giá 42.400 USD cao hơn giá một chiếc xe cảnh sát phổ thông Ford Explorer tại Mỹ (từ 30.000 - 47.500 USD tùy trang bị).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.