CEO BMW: Tương lai tiếp tục 'chăm bẵm' xe sang, đầu tư mạnh xe xanh

17/03/2016 05:04 GMT+7

Sau một thập kỷ lên đỉnh nhờ đợt cải cách từ năm 2007, BMW đứng giữa ngã ba đường đòi hỏi một chiến lược sản phẩm mới để cạnh tranh.

Sau một thập kỷ lên đỉnh nhờ đợt cải cách từ năm 2007, BMW đứng giữa ngã ba đường đòi hỏi một chiến lược sản phẩm mới để cạnh tranh.

>> BMW ‘dồn lực’ cho phân khúc SUV
>> BMW 7-Series quyết đấu Mercedes S-Class, Audi A8
>> CEO 'trẻ' BMW bất ngờ gục ngã tại họp báo Frankfurt 2015

Trong cuộc họp báo mới nhất diễn ra tại Munich, hãng xe Đức đã có những “bày tỏ” về thực trạng và kế hoạch chuẩn bị cho tương lai của BMW. Theo đó, BMW dự kiến sẽ tập trung phát triển nhiều xe điện mới như phiên bản i8 mui trần, i3 “pin trâu” hơn đồng thời triển khai công nghệ tự lái sớm hơn các đối thủ nhằm ngăn chặn các mối đe dọa ngày càng tăng trong phân khúc xe hạng sang.

BMW đang trong thời kỳ cần ra nhiều quyết định chiến lược - Ảnh: BMW

Ngoài ra, BMW vẫn tiếp tục tập trung vào thế mạnh trong hàng trăm năm qua là phát triển những mẫu xe chất lượng, đắt đỏ cho khách VIP. Thời gian tới, hãng xe đến từ Munich hứa hẹn ra mắt thêm nhiều biến thể của mẫu SUV cỡ lớn X7 cũng như các phiên bản cao cấp hơn của dòng “siêu sedan” 7-Series. CEO Harald Krueger cho biết hai chiến lược trên có một mục tiêu duy nhất là giúp BMW duy trì lợi nhuận trước thuế tối thiểu 10% vào năm 2020.

Thay đổi lớn nhất của BMW gần đây bắt đầu từ năm 2007 bởi CEO Norbert Reithofer. Vào thời điểm đó, BMW đã đi một bước mạo hiểm khi chi hàng tỉ USD nhằm tìm cách giảm mức tiêu hao nhiên liệu và phát triển mẫu xe điện đầu tiên ứng dụng công nghệ sản xuất mới ứng dụng sợi carbon. Và đến thời điểm này hãng xe Đức đã có một nền tảng đầy vững chắc để nhẹ bước phi nước đại.

Xe thể thao hybrid sẽ tiếp tục có thêm biến thể, thêm sức mạnh - Ảnh: Bimmertoday

Nhờ những chiến lược khôn ngoan và cải tổ kịp thời, BMW cùng với Audi và Mercedes-Benz hiện đang là 3 “cậu bé vàng” của người Đức khi cùng nhau chia thị phần trong phân khúc xe sang thế giới. Đối thủ sừng sỏ nhất của người Đức hiện chỉ có Land Rover đến từ Anh và Lexus đến từ Nhật Bản. Những thương hiệu như Porsche, Aston Martin, Maserati, Jaguar hay Alfa Romeo dường như lại ở phạm trù khác góp phần thêm “gia vị” cho người tiêu dùng cao cấp.

Hiện tại, BMW đang tập trung bảo vệ những thành tựu đạt được trong nhiều năm qua đồng thời tìm hướng đi mới. Trong một tương lai ngập tràn công nghệ, đối thủ của BMW sẽ không chỉ tập trung ở những hãng xe truyền thống mà còn mở rộng sang những thương hiệu đậm chất công nghệ hơn như Tesla Motors, Apple, Google…

Dòng xe điện như BMW i3 sẽ được bổ sung phạm vi hoạt động

Trong chia sẻ của mình tại họp báo, CEO Krueger cho biết: “Chúng ta cần phải hành động nhanh chóng trong kỷ nguyên kỹ thuật số và chuẩn bị sẵn sàng để chấp nhận rủi ro”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.