CEO Zetsche: Mercedes là hãng xe 'ăn' nhiều lợi nhuận nhất 2016

12/12/2016 13:50 GMT+7

Dieter Zetsche, CEO Daimler công ty mẹ của Mercedes-Benz cho biết, công ty sẽ trở thành nhà sản xuất xe sang lớn nhất và thu nhiều lợi nhuận nhất thế giới.

Dieter Zetsche, CEO Daimler công ty mẹ của Mercedes-Benz cho biết, công ty sẽ trở thành nhà sản xuất xe sang lớn nhất và thu nhiều lợi nhuận nhất thế giới.

>> Mercedes-Benz tiếp tục đả bại Lexus, BMW
>> 10 xe bán chạy nhất tại Mỹ: Bán tải chiếm ưu thế
>> Giải thưởng Xe Nhật Bản của năm 2016 - 2017 đã có chủ

Merrcedes-Benz sẽ dẫn đầu phân khúc xe sang trong năm 2016

“Chúng tôi sẽ đạt được điều đó trong năm nay, sớm hơn 4 năm so với kế hoạch”. Zetsche chia sẻ khi đề cập đến mục tiêu trở thành hãng xe sang lớn nhất vào năm 2020 từng được công bố cách đây tròn 15 năm. Ông cũng cho biết ở thời điểm đó tất cả mọi người đều cười vào mục tiêu này nhưng nó đang trở thành hiện thực.

Tại Mỹ, Mercedes-Benz, BMW và Lexus là những cái tên nổi bật nhưng trên thị trường toàn cầu, bộ 3 xe Đức bao gồm cả Audi mới là người đi đầu trong phân khúc xe cao cấp. Nếu mục tiêu được thực hiện Mercedes-Benz sẽ lần đầu trở lại ngôi vương trong phân khúc sau khi để vuột vào tay BMW năm 2005. Những năm gần đây đa phần vị trí dẫn đầu thuộc về Audi hoặc BMW.

Vị trí dẫn đầu của BMW trên thị trường xe sang đang bị lung lay

Sở dĩ CEO Dieter có thể tự tin tuyên bố sẽ trở thành nhà sản xuất xe sang lớn nhất thế giới ngay trong năm nay là do những tín hiệu bán hàng tích cực từ Mercedes-Benz. Theo thống kê trong 10 tháng đầu năm, Mercedes tăng trưởng 12% đạt 1,71 triệu xe, cựu vương BMW chỉ tăng trưởng 5,5% khiến doanh số giảm còn 1,64 triệu xe. Xếp thứ 3 là Audi với 1,55 triệu xe, tăng trưởng 4,2% so với cùng kỳ.

Mức giảm của Audi là do những khó khăn sau scandal khí thải từ phía công ty mẹ cũng như sức ép tại thị trường Trung Quốc nơi hãng xe Đức gặt hái nhiều thành công nhất. Được biết, trong tháng 11 Mercedes đã tăng trưởng tới 13% đạt 182.602 xe nâng tổng doanh số lên 1,89 triệu xe, phía BMW và Audi vẫn chưa có số liệu cụ thể.

Bộ 3 xe Đức vẫn đang "lũng loạn" thị trường xe sang

Không chỉ thắng thế trên trường quốc tế, Mercedes cũng đang trên đường giành ngôi vương doanh số tại Mỹ. Hãng xe Đức đang có doanh số công dồn cao hơn đối thủ gần nhất là Lexus 18.000 xe trong khi người đồng hương BMW về thứ 3 sau khi có doanh số ít hơn 28.000 xe. Sự thành công của Mercedes được giải mã là do những hành động tích cực trong việc nâng cấp, mở rộng dòng xe crossover cỡ nhỏ và những chiếc sedan giá bình dân hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.