Chạy đua công nghệ, Mercedes-Benz 'khoe' hệ thống đèn pha mới

05/12/2016 14:06 GMT+7

Trong khi Audi và BMW theo đuổi công nghệ đèn pha Laser, Mercedes-Benz đã đi theo một hướng khác với công nghệ "Digital Light" dựa trên các bóng LED và những cảm biến radar thông minh.

Trong khi Audi và BMW theo đuổi công nghệ đèn pha Laser, Mercedes-Benz đã đi theo một hướng khác với công nghệ "Digital Light" dựa trên các bóng LED và những cảm biến radar thông minh. 

Công nghệ Digital Light không gây chói mắt người đi đường
Hiện tại công nghệ này đã được thử nghiệm trên mẫu xe F105 Concept của Mercedes-Benz. Mỗi bộ đèn pha bao gồm một triệu tấm gương có kích thước siêu nhỏ phối hợp cùng các cảm biến, camera và radar để phân bổ ánh sáng hợp lý tuỳ thuộc vào môi trường, tình trạng giao thông cũng như các mẫu xe khác cùng di chuyển trên đường. Mỗi tấm gương có thể tự di chuyển ánh sáng phù hợp để tránh làm chói mắt tài xế lái xe ở hướng ngược lại.
Digital Light còn có khả năng chiếu các biểu tượng giao thông xuống mặt đường

Ngoài một triệu tấm gương cực nhỏ được điều khiển điện tử, mỗi bộ đèn pha của công nghệ Digial Light sẽ bao gồm 4 điểm phát sáng, mỗi điểm sáng sẽ có tới 1.024 con chip LED. Như vậy, sẽ có tổng cộng tới 8.192 bóng LED trên cả hai đèn pha. Digital Light còn có thể phát hiện phương tiện hoặc người đi đường đối diện thông qua camera và cảm biến radar phía trước, sau đó hạ thấp tia đường đi của tia sáng hoặc giảm cường độ sáng nhằm tránh chói mắt cho người đối diện.

Mercedes-Benz hướng đến mục tiêu tạo ra các bộ đèn pha có khả năng chiếu sáng tối ưu nhất và không gây chói. Trong quá trình thử nghiệm trên dự án F015, công nghệ đèn Digital Light có thể chiếu những biểu tượng độ phân giải cao lên bề mặt đường. Nếu các cảm biến trong xe xác định có người đi bộ chuẩn bị sang đường, đèn pha có thể chiếu một vạch dành cho người đi bộ qua đường như một tín hiệu giúp khách bộ hành băng qua đường an toàn.

Hiện tại Mercedes-Benz chưa đưa ra thời gian chính xác cho ngày ra mắt công nghệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.