Chevrolet Captiva giảm giá 50%, đại lý bán hàng trăm xe chỉ trong 1 ngày

Hoàng Cường
Hoàng Cường
21/02/2020 08:23 GMT+7

Sau khi General Motor (GM) Thái Lan thông báo giảm giá bán 50% đối với mẫu Chevrolet Captiva, các đại lý phân phối tại Thái Lan đã bán hết xe, thậm chí có nơi bán tới 300 xe Captiva chỉ trong... 1 ngày.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin sau khi công bố kế hoạch chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Thái Lan vào cuối năm nay, General Motor đã triển khai chương trình giảm giá bán đặc biệt cho các mẫu xe Chevrolet nhằm “xả hàng, dọn kho”.
Theo đó, các đại lý Chevrolet tại Thái Lan đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá bán từ 20 – 50% cho các mẫu xe Captiva, Trailblazer hay Colorado. Trong đó, mẫu Chevrolet Captiva 2020 được thương hiệu ô tô Mỹ giảm giá lên tới 50% tương đương 500.000 baht (khoảng 372 triệu đồng) cho cả 3 phiên bản LS, LT và Premier.
Mức giảm lớn giúp giá bán Captiva chỉ còn 499.000 - 699.000 baht (khoảng 371 - 520 triệu đồng) và chỉ tương đương giá một số mẫu xe cỡ nhỏ hạng A như KIA Morning, Hyundai Grand i10. Vì vậy, ngay lập tức thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân Thái Lan.

Mức giảm lên tới 500.000 bath so với giá niêm yết đã thu hút khách hàng đặt mua Chevrolet Captiva

Ảnh: Springnews

Sukanya Kanyabut, một nữ nhân viên bán hàng đại lý Chevrolet ở tỉnh Khon Kaen thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan chia sẻ, hàng trăm khách đã đến đại lý đặt mua xe. Với số lượng lớn, người mua phải xếp hàng. Đến 15 giờ chiều cùng ngày đại lý đã bán hết xe Chevrolet Captiva. Các mẫu xe khác cũng được giảm giá như Trailblazer hay Colorado chỉ còn lại vài chiếc.
Một số khách hàng đến đại lý đã nhanh chóng ký hợp đồng mua xe. Kittipong Wannarach 33 tuổi đến từ tỉnh Khon Kaen, một trong những khách hàng đặt mua chiếc Captiva LT cho biết, anh đã đưa ra quyết định trong vòng 1 giờ sau khi nghe tin nhà sản xuất áp dụng chương trình giảm giá xe.
“Giá bán khá hấp dẫn, còn về vấn đề dịch vụ sau bán hàng hay phụ tùng, bảo dưỡng... tôi nghĩ không phải là vấn đề quá lớn tại Thái Lan”. Kittipong Wannarach chia sẻ với phóng viên The PhuketNews.

Chevrolet Captiva thế hệ mới, được GM giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bangkok 2019

Ảnh: GM

Trước đó, dù đã lên kế hoạch ngừng sản xuất kinh doanh ô tô dưới thương hiệu Chevrolet tại Thái Lan, GM vẫn cam kết tiếp tục hỗ trợ những khách hàng đã mua xe về dịch vụ sau bán hàng, bảo hành và sửa chữa thông qua các đại lý chính hãng.
Ngoài mức giảm giá khá hấp dẫn, cam kết của GM chính là một trong những yếu tố tạo động lực cho người tiêu dùng Thái Lan đổ xô đi mua những chiếc Chevrolet cuối cùng được xuất xưởng từ nhà máy Rayong.
Surat Chunaka - Giám đốc bán hàng của một đại lý ở Pattaya, cho biết đại lý này hiện không còn nhận đơn đặt hàng với mẫu Captiva, các xe khác vẫn còn nhưng số lượng không nhiều. Anh cũng chia sẻ thêm trong ngày 19.2, đại lý đã bán được hơn 100 chiếc xe cho cả khách hàng người Thái và người nước ngoài.

GM sẽ ngừng sản xuất, kinh doạnh tại Thái Lan từ cuối năm 2020

Ảnh: GM

Một đại lý Chevrolet khác ở Bang Jak cũng ra thông báo hết xe Captiva chỉ sau vài giờ mở bán với mức giá khuyến mại. Trong khi đó, theo Sukanya Kanyabut đại lý Chevrolet nơi cô làm việc thông thường mỗi tháng chỉ bán 40 - 50 xe, nhưng với chương trình giảm giá lên tới 20 - 50%, sau 1 ngày đại lý đã bán được hơn 300 xe.
Chương trình giảm giá được tung ra sau khi General Motors (GM) tuyên bố sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet (thương hiệu con của hãng) tại Thái Lan từ cuối năm 2020. Riêng nhà máy GM Rayong sẽ được bán lại cho hãng xe Trung Quốc Trường Thành (Great Wall Motors - GWM). Đây là động thái mới nhất của Tập đoàn GM trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động sản xuất kinh doanh toàn cầu để đảm bảo doanh thu cũng như mục tiêu lợi nhuận. Ngoài Thái Lan, GM cũng sẽ rút khỏi thị trường Úc và New Zealand từ năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.