Chi tiết coupe thể thao LC 500, kẻ báo trước tương lai Lexus

01/03/2016 05:07 GMT+7

Được phát triển từ mẫu concept LF-LC cách đây 4 năm, LC 500 được Lexus giới thiệu như một sản phẩm tiên phong thể hiện tương lai mới của hãng xe này.

Được phát triển từ mẫu concept LF-LC cách đây 4 năm, LC 500 được Lexus giới thiệu như một sản phẩm tiên phong thể hiện tương lai mới của hãng xe này.

>> Chi tiết LC 500, tương lai của Lexus
>> Lexus mới là ông vua xe sang, không phải BMW?
>> Thị trường xe sang Việt 'từ bỏ' sedan chuyển hướng SUV

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Detroit hồi đầu năm, LC 500 có lẽ không phải là cái tên xa lạ đối với những người quan tâm thương hiệu Lexus. Phiên bản sản xuất của LF-LC concept được giới thiệu như kẻ tiên phong trong ngôn ngữ thiết kế mới mà Lexus áp dụng cho những sản phẩm sau này, thế hệ mang phong cách trẻ trung, cá tính hơn.

LC 500 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế tiên phong của Lexus

Có thể nói, về thiết kế Lexus LC 500 là một chiếc coupe thể thao quyến rũ và có phần phá cách. Dù vẫn áp dụng triết lý L-finesse nhưng nó khác biệt hơn nhiều so với những sản phẩm hiện tại của thương hiệu xe sang Nhật. Lexus đã tối ưu tính khí động học của xe với lưới tản nhiệt hình con suốt lớn mạ crôm, hốc gió bên nối liền cụm đèn pha hình mũi tên sắc sảo cùng đường gân dập nổi trên nắp ca ppo. Hai bên thân xe ấn tượng ở vòm bánh xe rộng, cụm la zăng 20 inch hình cánh hoa và hốc gió bên. Phần đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu độc đáo và hệ thống ống xả lớn, cơ bắp.

Nội thất Lexus LC 500 cá tính, lịch lãm

Bên trong nội thất, Lexus mang lại sự tương phản rõ rệt với ngoại thất dù vẫn có những nét thể thao ở ghế trước thiết kế ôm, lẫy chuyển số magiê trên vô lăng một số chi tiết mạ kim. Tuy nhiên, xét về tổng thể, khoang cabin LC 500 thiên về tính thanh lịch, cao cấp và thoải mái hơn là thể thao. Nó thể hiện ở nội thất bọc da Alcantara, vô lăng tròn mền mại, những đường cong ở vị trí trung tâm, hai bên cửa…

Ghế ôm sát thể thao kết hợp cùng những đường cong mềm mại

Sức mạnh của Lexus LC 500 đến từ động cơ Hybrid Multi Stage với sự kết hợp của động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít và động cơ điện hiệu suất cao cho công suất tổng 354 mã lực. Khi kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau, LC 500 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng chưa đầy 5 giây. Ngoài ra, động cơ này còn cho chế độ “M” cho phép người lái cài đặt chuyển số trực tiếp và nhanh chóng, giúp mang lại cảm giác lái thể thao, phấn khích hơn. Với sự hỗ trợ của động cơ điện, LC 500 hứa hẹn có mức tiệu thụ nhiên liệu khá thấp.

Động cơ Hybrid Multi Stage trên Lexus LC 500

Tất nhiên, với động cơ mạnh mẽ, LC 500 cũng được Lexus nâng hấp hệ thống khung gầm mới, linh hoạt hơn. Hệ thống khung gầm này sử dụng chủ yếu thép siêu cứng giúp tăng khả năng an toàn nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ. Trọng tâm xe cũng được hạ thấp kết hợp cùng bánh xe cỡ lớn đẩy ra xa về 4 góc nhằm mang lại sự vững trãi cũng như khả năng lướt gió tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống treo trước đa liên kết mới sử dụng vật liệu nhẹ hơn cũng hứa hẹn mang đến khả năng vận hành linh hoạt, chính xác, đặc biệt là khi vào cua.

Tất nhiên, với một chiếc coupe thể thao hạng sang, LC 500 cũng được đầu tư nhiều về các tính năng an toàn với gói tiêu chuẩn Lexus Safety System+. Gói an toàn này bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi tốc độ, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, đèn pha tự động thích ứng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.