Chìa khóa Smartkey khó hiểu trên xe sang Mercedes tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
23/03/2020 12:29 GMT+7

Các dòng xe Mercedes-Benz C180, C200, E180, E200 tại Việt Nam dù có giá bán không hề rẻ nhưng vẫn có một chi tiết khó hiểu là dù có "chìa khóa thông minh" nhưng chủ xe vẫn phải bấm nút trên chìa khóa mới có thể mở cửa xe.

Hầu hết tính năng Smart Key hay còn gọi "chìa khóa thông minh" trên các mẫu xe ô tô ngày nay đều sở hữu đồng loạt 2 chức năng chính: mở cửa không cần chìa và khởi động xe bằng nút bấm. Tất cả mẫu xe có trang bị chìa khóa thông minh đều có cả 2 tính năng này, nhưng trên xe Mercedes-Benz ở các phiên bản cấp thấp thì không như vậy. 
[VIDEO] CEO Mercedes-Benz Việt Nam nói gì về năm thành công nhất trong lịch sử của hãng?
Cụ thể trên một chiếc Mercedes-Benz C200 Exclusive có giá hơn 1,7 tỉ đồng, xe chỉ có chức năng bấm nút đề khởi động không cần chìa, còn khi muốn khóa hoặc mở cửa thì chủ xe vẫn phải lấy chìa khóa ra khỏi túi và bấm nút chức năng trên chìa khóa. Chi tiết này là rất khó hiểu khi hầu hết các hãng xe khác trên thế giới không làm như vậy. 

Chìa khóa của xe Mercedes-Benz trở nên "dư thừa" khi trong xe có nút bấm khởi động

Điều này gây ra sự bất tiện trong quá trình sử dụng xe. Chẳng hạn như, nếu chủ xe cần mở cửa thì phải lấy chìa khóa ra khỏi túi quần, bấm nút mở cửa, khi ngồi vào xe sẽ bấm nút khởi động để đề máy, trong lúc đó lại phải cất chìa khóa vào túi quần, hoặc là vứt đâu đó trong xe. Nhiều người cho rằng, thà xe dùng chìa khóa cơ thì họ sẽ tiện tay đưa chìa vào ổ, không phải bất tiện thêm thao tác cất chìa khóa vào túi.
Nếu muốn hoàn thiện tính năng cho chìa khóa thông minh, khách hàng sẽ phải chọn mua các phiên bản cao cấp hơn như Mercedes-Benz C300 hay E300. Trong khi đó ở các hãng xe đối thủ, gần như tính năng này là tiêu chuẩn trên các mẫu xe được gọi là "xe sang".

Một số xe Mercedes-Benz tại Việt Nam có nút bấm khởi động nhưng chìa khóa thì lại không "thông minh"

Tại Việt Nam, ngay cả một chiếc xe giá rẻ như Hyundai Grand i10 hay Mitsubishi Mirage cũng đã được trang bị chìa khóa thông minh với đầy đủ chứ năng mở cửa không cần lấy chìa khóa ra khỏi túi, bấm nút khởi động xe một cách nhanh chóng. Các mẫu xe Hàn có tích hợp chức năng này thường có một nút bấm nhỏ trên tay nắm cửa để chủ xe mở khóa hoặc khóa cửa mà không cần phải dùng đến chìa khóa.
Cao cấp hơn, một số mẫu xe của Toyota hay Honda dùng cả cảm ứng trên tay nắm cửa để người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc khóa hay mở cửa chiếc xe, việc này cũng tương tự đối với hệ thống chìa khóa thông minh của xe BMW.

Tay nắm cửa của xe giá rẻ Hyundai Grand i10 có nút bấm dùng cho chìa khóa thông minh, xe sang Mercedes-Benz lại không có

Bởi thế, việc một mẫu xe sang như Mercedes-Benz C180 hay cao cấp hơn nữa là dòng E180 lại không hề có tính năng mở cửa thông minh là điều lạ lùng và khó hiểu. Trên thực tế, nhiều chủ xe Mercedes-Benz tại Việt Nam đã phải tự ra ngoài trang bị thêm tính năng này vì cảm nhận được sự bất tiện của hệ thống chìa khóa nguyên bản của xe. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.