Chưa bán ra, Honda Winner 150 đã tăng giá cả chục triệu đồng

07/06/2016 11:22 GMT+7

Dù chưa chính thức bán ra thị trường nhưng một số đại lý Honda đã báo giá Winner 150 - đối thủ Exciter 150 với giá không dưới 52 triệu đồng, cao hơn giá công bố gần 10 triệu đồng.

Dù chưa chính thức bán ra thị trường nhưng một số đại lý Honda đã báo giá Winner 150 - đối thủ Exciter 150 với giá không dưới 52 triệu đồng, cao hơn giá công bố gần 10 triệu đồng.

>> Honda Winner 150 đấu Yamaha Exciter 150 thế nào?
>> Honda Winner 150 ‘đá’ Raider 150 cạnh tranh cùng Exciter 150
>> Honda Winner 150, đối thủ Yamaha Exciter chốt giá từ 45,5 triệu đồng

Qua khảo sát của phóng viên Thanh Niên, dù chưa bán ra chính thức nhưng Honda Winner 150 đã được một số HEAD lớn (Đại lý ủy nhiệm của Honda) tiết lộ “giá đại lý”. Sở dĩ gọi “giá đại lý” bởi hầu hết những dòng sản phẩm của Honda phân phối đều bị đội giá tại đại lý so với giá niêm yết. Chỉ có một số ít mẫu xe “ế ẩm” mới có giá ngang bằng hoặc thấp hơn đôi chút so với giá niêm yết chính hãng của Honda.

"Điệp khúc" tăng giá dường như là truyền thống của Honda

Theo báo giá của một số đại lý Honda trong khu vực quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng (Hà Nội) với khách hàng, giá bán Winner 150 chưa “bao giấy tờ” rơi vào khoảng 52 triệu đồng và 54,5 đến 55 triệu đồng nếu “bao hồ sơ”. So với giá niêm yết của Honda Việt Nam, Winner 150 khi tới đại lý có giá cao hơn từ 6 đến 7 triệu đồng tùt đại lý.

Như vậy, người tiêu dùng có thể phải “mất” thêm cả chục triệu đồng để sở hữu mẫu xe côn tay thể thao phổ thông đầu tiên của Honda. Mức giá này được xem là ngang ngửa giá bán tại các đại lý Yamaha hồi Exciter 150 mới mở bán. Tuy nhiên, đến thời điểm này giá Exciter 150 đã “bình ổn” hơn rất nhiều, gần như tiệm cận giá niêm yết.

Có thể nói việc Honda Winner 150 tăng giá ngay cả khi chưa mở bán là một điều bất thường. Đây có thể chỉ là chiêu marketing tự tạo cơn sốt ảo nhằm đẩy gin bán của đại lý. Bởi lẽ, khác với Honda SH, LEAD hay Air Blade, Winner 150 là mẫu xe thế hệ đầu tiên của Honda chưa có bất kỳ đánh giá chi tiết nào của giới truyền thông cũng như phản hồi từ phía khách hàng nên khó có khả năng “gây sốt” để bị đội giá.

Giá bán mà các HEAD Honda chào khách mua có thể sẽ được điều chỉnh trong vài ngày tới

Bởi theo thăm dò phần lớn những người có ý định mua xe côn tay trong tầm giá này vẫn đang đợi khi sản phẩm chính thức mở bán để có so sánh chi tiết với đối thủ Exciter 150 cũng như phản hồi cụ thể từ phía người dùng. Chính vì vậy, khả năng đại lý “bắt” được nhu cầu quá cao từ phía người tiêu dùng gần như là khó xảy ra. Đây có thể xem như một “truyền thống” của các HEAD Honda mỗi khi mở bán một sản phẩm mới. Nếu không quá gấp gáp, người tiêu dùng nên chờ đợi một thời gian nữa để có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm mình định sở hữu cũng như có thể mua được với giá tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.