Continental Tires gia nhập thị trường lốp xe tại Việt Nam

15/10/2014 06:00 GMT+7

Thị trường lốp xe tại Việt Nam vốn đầy tính cạnh tranh, nay lại thêm phần hấp dẫn khi có sự góp mặt của thương hiệu lốp xe đến từ nước Đức - Continental Tires.

Thị trường lốp xe tại Việt Nam vốn đầy tính cạnh tranh, nay lại thêm phần hấp dẫn khi có sự góp mặt của thương hiệu lốp xe đến từ nước Đức - Continental Tires.

Không giống như hàng loạt thương hiệu lốp xe khác hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam, Continental chọn cho mình một hướng đi riêng khi nhắm vào phân khúc lốp xe cao cấp dành cho ô tô hạng sang và xe tải hạng nhẹ…


Continental Tires chính thức gia nhập thị trường lốp xe ô tô tại Việt Nam

Hãng lốp xe hạng sang đến từ nước Đức sẽ chính thức phân phối những dòng lốp hiệu suất cao như: lốp ContiComfortContact CC5, ContiMaxContact MC5, lốp ContiSportContact 5 dành cho các mẫu xe thể thao hiệu suất cao, ContiCrossContact LX2 dành cho dòng xe SUV và dòng lốp run-flat Continental SSR… Trong đó hai loại lốp ContiComfortContact CC5 và ContiMaxContact MC5 được Continental Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy sản xuất của hãng đặt ở Malaysia.

Điều này sẽ giúp các loại lốp của Continental phù hợp hơn với điều kiện đường sá, thời tiết tại Việt Nam và các nước Châu Á.


Continental phân phối các loại lốp xe hiệu suất cao dành cho thị trường Việt Nam

Tuy nhiên, việc mới “chân ướt, chân ráo” vào Việt Nam, sẽ khiến Continental gặp đôi chút khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị phần, nhất là khi những cái tên như Bridgestone, Michelin… đang dần khẳng định vị thế với nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Hiện tại thông qua nhà phân phối Bahn Auto, Continental đã xây dựng được hệ thống 36 đại lý trên khắp cả nước. Một số mẫu xe sang của BMW, Mercedes-Benz, Porsche tại Việt Nam… cũng đang sử dụng loại lốp xe do Continental cung cấp.


Một số mẫu xe sang của BMW, Mercedes-Benz, Porsche… cũng đang sử dụng loại lốp Continental

Sự xuất hiện của hãng lốp xe Continental sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh trong thị trường lốp xe ngày càng trở nên hấp dẫn. Nhất là theo thống kê gần đây, thị trường Việt Nam hiện có khoảng 15 nhãn hiệu lốp xe ô tô, 50% trong số đó là nhãn hiệu liên doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sản xuất tại Việt Nam.

Những điều chưa biết về hãng lốp xe Continental
Hãng lốp xe Continental ra đời vào năm 1871 tại Hanover (Đức), đến nay đã trải qua 140 năm phát triển. Các dòng sản phẩm của Continental hiện đang phân phối tại 49 quốc gia trên thế giới.


Bá Hùng
>> Tạm biệt nỗi ám ảnh xì lốp xe
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.