Covid-19 thúc đẩy nhiều người dùng ô tô cá nhân thay phương tiện công cộng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/08/2020 15:10 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, đại dịch Covid-19 đang thúc đẩy người dân Mỹ dần từ bỏ các phương tiện giao thông công cộng để hướng tới việc mua sắm, sử dụng ô tô cá nhân cho việc đi lại hàng ngày.

Theo đó, nghiên cứu vừa được chuyên trang ô tô Cars.com thực hiện vào đầu tháng 8.2020 dự trên thông tin khảo sát hơn 3.000 người dân đang sinh sống, làm việc tại Mỹ. Theo Cars.com, có khoảng 1/3 trong tổng số những người được khảo sát cho biết vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên tất cả đều đang làm việc tại nhà và khi mọi thứ trở lại bình thường, họ sẽ không chọn các phương tiện giao thông công cộng để di chuyển.
Nghiên cứu cho thấy 43% người Mỹ không tin tưởng vào những hành khách trên phương tiện giao thông công cộng sẽ tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn phòng dịch.

Dịch Covid-19 lây lan, người Mỹ dần hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Ảnh: Getty Images

Nghiên cứu của Cars.com cũng cho thấy 62% người Mỹ đang dần chuyển đổi từ việc đi lại bằng phương tiện công cộng sang sử dụng ô tô cá nhân. Không dưới 21% số người được hỏi cho biết thêm, dù kinh tế bị ảnh hưởng nhưng họ vẫn nỗ lực mua ô tô trong 6 tháng vừa qua. Trong đó có 57% người mua ô tô cá nhân để sử dụng do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Ngoài ra, 65% người dân thường đi lại bằng xe buýt đã ngừng đi hoặc đi ít đi hơn, 60% người đi tàu điện ngầm cũng đã hạn chế hoặc ngừng sử dụng loại hình phương tiện này.

21% số người được hỏi cho biết thêm, dù kinh tế bị ảnh hưởng nhưng họ vẫn nỗ lực mua một chiếc ô tô trong 6 tháng vừa qua

Ảnh: Carscoop

Matt Schmitz, biên tập viên của Cars.com cho biết: “Do phần lớn lực lượng lao động văn phòng tại Mỹ vẫn đang tiếp tục làm việc từ xa, nên sẽ có một sự thay đổi lớn trong việc chọn phương tiện đi lại khi mọi thứ trở lại trạng thái bình thường. Phương tiện cá nhân sẽ chiếm ưu thế khi người dân muốn một cách thức đi lại an toàn để đảm bảo sức khoẻ. Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan, nhiều người đang dần mất lòng tin vào giao thông công cộng”.
Xu hướng chuyển dịch từ phương tiện công cộng sang sử dụng xe các nhân của người dân Mỹ được Cars.com nhận dịnh sẽ góp phần thúc đẩy thị trường ô tô Mỹ hồi phục, phát triển. Trước đó, doanh số ô tô tại thị trường Mỹ đã có dấu hiệu phục hồi nhẹ trong tháng 5, sau chuỗi ngày dài ngưng trệ vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoái thì vẫn sụt giảm mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.