Doanh số không như kỳ vọng, Ford Tourneo vẫn theo sau Kia Sedona

2 Thanh Niên Online
Sau khi tung ra thị trường Việt Nam, mẫu xe gia đình 7 chỗ ngồi Ford Tourneo không đạt được doanh số như kỳ vọng, khách Việt vẫn ưa chuộng kiểu dáng minivan của Kia Sedona thay vì MPV cỡ lớn.
Kia Sedona (trái) vẫn được khách Việt chuộng hơn Ford Tourneo (phải) Kia Sedona (trái) vẫn được khách Việt chuộng hơn Ford Tourneo (phải)
Kia Sedona (trái) vẫn được khách Việt chuộng hơn Ford Tourneo (phải)
Ford Tourneo - mẫu xe mới nhất tham chiến phân khúc xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn tại Việt Nam. Với mức giá khá thấp, Ford Tourneo được kỳ vọng sẽ đánh bại Kia Sedona về doanh số.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1.2020 Ford Tourneo chỉ bán được 35 xe, trong khi đó đối thủ Kia  Sedona bán ra 116 xe. 
Trước đó, Ford Tourneo bán được 64 xe trong tháng 12.2019 và 76 xe trong tháng 11.2019, với Kia Sedona con số này lên tới 216 và 208 chiếc. Đây là thời điểm bán xe trước Tết Nguyên đán, khách hàng vốn có nhu cầu cao khi mua xe 7 chỗ ngồi.
Doanh số không như kỳ vọng, Ford Tourneo vẫn theo sau Kia Sedona  - ảnh 1

Ford Tourneo có thiết kế kiểu MPV cỡ lớn, chưa phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của đa số người Việt

Sự chênh lệch về doanh số giữa Ford Tourneo và Kia Sedona cho thấy, khách Việt vẫn chú trọng đến yếu tố kiểu dáng. Đây là điều mà Kia Sedona làm tốt hơn so với Ford Tourneo. 
Kia Sedona vốn được thiết kế với kiểu dáng minivan, tương tự Toyota Sienna hay Honda Odyssey tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này ra dáng xe cao cấp dành cho gia đình hơn các đối thủ đang phân phối trên thị trường Việt Nam.
Doanh số không như kỳ vọng, Ford Tourneo vẫn theo sau Kia Sedona  - ảnh 2

Kia Sedona nổi trội hơn Ford Tourneo ở kiểu dáng, đồng thời có cả lựa chọn động cơ dầu

Trong khi đó, Ford Tourneo mang thiết kế của một mẫu MPV cỡ lớn với trần xe cao, bánh xe nhỏ. Kiểu dáng này không phù hợp với nhiều khách hàng có ý định mua xe phục vụ gia đình, vừa để đi lại với tư cách cá nhân. 
Thêm một yếu tố nữa khiến Ford Tourneo chưa thể đấu lại doanh số với Kia Sedona chính là trang bị động cơ. Nếu như Ford Tourneo chỉ có duy nhất lựa chọn máy xăng thì Kia Sedona có cả tùy chọn động cơ xăng hoặc dầu. Rõ ràng, với một chiếc xe to lớn thì động cơ dầu vẫn có ưu thế hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, một yếu tố mà rất nhiều người mua xe đều cân nhắc. 
Doanh số không như kỳ vọng, Ford Tourneo vẫn theo sau Kia Sedona  - ảnh 3

Ford Tourneo nên có thêm phiên bản máy dầu để có thêm lựa chọn cho nhóm khách hàng thực dụng

Với chỉ duy nhất lựa chọn máy xăng, Ford Tourneo chỉ phù hợp với các nhu cầu cao cấp, chưa trở thành phương án di chuyển thường xuyên và tiết kiệm, phù hợp cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ, điều mà Kia Sedona làm rất tốt. 

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Cường

Cường

Nên có bản máy dầu và 8 chổ ngồi
Huy Le Dinh

Huy Le Dinh

Xin lỗi vì đã nói thật! Form của Ford Tourneo quá xấu. Trong khi thị hiếu của người Việt khác Âu châu. Nếu có tiền tôi sẽ mua Kia Sedona thay vì Ford Tourneo.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm