Động cơ PHEV siêu tiết kiệm xăng trang bị trên Hyundai Tucson 2022

Gia Linh
Gia Linh
26/08/2021 13:02 GMT+7

Có vẻ như cấu hình truyền động PHEV đang được hãng xe Hàn Quốc áp dụng rộng rãi cho các dòng xe gầm cao như Santa Fe hay Tucson để dần thay thế cho động cơ dầu vốn được đánh giá cao về kinh tế.

Hyundai đã trang bị cho Tucson PHEV 2022 động cơ tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh kết hợp với một động cơ điện và bộ pin 13,8 kWh. Hệ truyền động này sản sinh công suất tối đa 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hyundai cho biết, phiên bản này có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương 3,36 lít/100 km và có khả năng di chuyển 45 km ở chế độ thuần điện.
Sau quá trình kiểm nghiệm, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) chính thức công bố những thông số về khả năng tiêu thụ nhiên liệu và quãng đường Hyundai Tucson PHEV 2022 có thể chạy hoàn toàn bằng điện với kết quả vượt trên cả kỳ vọng của hãng xe Hàn Quốc. Theo đó, xe có khả năng chạy được quãng đường lên đến 53 km ở chế độ thuần điện và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,9 lít/100 km.
Khi chạy bằng xăng, chiếc SUV này có mức tiêu hao nhiên liệu 6,72 lít/100 km trên đường hỗn hợp, và theo EPA, xe có thể di chuyển quãng đường 676 km trước khi cả bình xăng và gói pin đều cạn.

Nhiều khả năng cấu hình động cơ PHEV sẽ thay thế máy dầu của xe Hyundai trong tương lai

Đây thực sự là những con số bất ngờ dù chưa phải là dẫn đầu phân khúc. Vị trí dẫn đầu phân khúc hiện tại thuộc về Toyota RAV4 Prime với khả năng chạy được khoảng 68 km ở chế độ thuần điện và có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,5 lít/100 km. Nếu chỉ dùng xăng, mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp của mẫu xe này là 6,18 lít/100 km. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Toyota RAV4 Prime được trang bị bộ pin 18,1 kWh lớn hơn.
Hãng xe Hàn Quốc hiện chưa công bố giá bán của Hyundai Tucson PHEV 2022. Ngoài phiên bản này, Hyundai còn cung cấp cho Tucson 2022 hai động cơ khác dành cho thị trường Mỹ, bao gồm một động cơ xăng 2.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 187 mã lực. Phiên bản hybrid sử dụng động cơ tăng áp 1.6L có sức mạnh 177 mã lực và một động cơ điện cung cấp thêm 59 mã lực, đi kèm gói pin 1,49 kWh.
Cấu hình động cơ PHEV trên các mẫu xe gầm cao Hyundai Santa Fe hay Tucson có thể được xem là sự thay thế hợp lý cho động cơ dầu sẽ dần loại bỏ tại thị trường châu Âu trong vài năm tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.