F-Type 2014: Hàng độc của Jaguar

26/12/2012 00:00 GMT+7

Nhằm cạnh tranh với BMW Z4, Mercedes - Benz SLK và Porsche Boxster, hãng xe của đảo quốc sương mù (đã bán lại cho Tatar - Ấn Độ) đã tung ra dòng xe thể thao F-Type đầy hấp dẫn.

Nhằm cạnh tranh với BMW Z4, Mercedes - Benz SLK và Porsche Boxster, hãng xe của đảo quốc sương mù (đã bán lại cho Tatar - Ấn Độ) đã tung ra dòng xe thể thao F-Type đầy hấp dẫn.

F-Type 2014: Hàng độc của Jaguar 1
Jaguar nỗ lực tung ra mẫu F-Type mui xếp 2 chỗ ngồi

Từng là một tên tuổi lừng danh trong làng xe sang trọng, nhưng Jaguar ngày càng xa rời ánh hào quang ngày nào khi hiện nay chỉ co cụm trong vài model. Trong khi đó, ba đại gia Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi lại thống trị thị trường xe hơi cao cấp bằng hàng loạt mẫu mã ở nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

So với 3 đại gia này, Jaguar vẫn còn thiếu cạnh tranh mạnh mẽ ở dòng sản phẩm SUV và xe thể thao mui xếp 2 chỗ ngồi. Porsche, một đại gia khác của Đức, cũng đang ra sức tấn công vào 2 dòng xe này. Vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi Jaguar nỗ lực tung ra mẫu F-Type mui xếp 2 chỗ ngồi.

 F-Type 2014: Hàng độc của Jaguar 2
Những phiên bản tiêu chuẩn của Jaguar F-Type đều có động cơ mạnh mẽ

Ngoài ra, trong khi Mercedes và BMW đã lựa chọn giải pháp mui xếp cứng trên các dòng Mercedes SLK và BMW Z4 thì Jaguar F-Type vẫn trung thành với thiết kế mui mềm giống như Audi TT Roadster.

Là dòng xe thể thao nên F-Type nhấn mạnh vào những đường nét khí động học. Thế nhưng, dường như vì tập trung quá nhiều vào điều đó, mẫu xe này không còn giữ được nét đặc trưng vốn có của Jaguar. Thậm chí, F-Type cũng không có nhiều nét tương đồng với các anh em cùng gia đình như XF, XJ và XK. Đặc biệt, bộ đèn xe phía trước của F-Type khác hẳn 3 model kia.

Tuy nhiên, dù sao đi nữa mẫu xe này vẫn thể hiện nỗ lực đáng ghi nhận từ Jaguar. Trong đó, các hốc hút gió kích thước lớn ở phần đầu, giống như một số mẫu siêu xe danh tiếng, góp phần quan trọng khẳng định nét thể thao của F-Type.

 F-Type 2014: Hàng độc của Jaguar 3
Jaguar F-Type vẫn trung thành với thiết kế mui mềm

Một điểm nổi bật khác cũng cần kể đến là phần đuôi xe được cách điệu khá bắt mắt, tạo được phong cách riêng.

Dự kiến, dòng xe thể thao 2 cửa Jaguar F-Type sẽ bán ra thị trường với mức giá khởi điểm từ 70.000 USD. Như vậy, F-Type có giá bán “chát” hơn nhiều so với Mercedes SLK (giá khởi điểm 43.000 USD), BMW Z4 (47.300 USD) và Audi TT Roadster (giá khởi điểm 43.000 USD). Thậm chí, Jaguar F-Type còn đắt hơn cả mức giá khởi điểm 49.500 USD của Porsche Boxster.

Tuy nhiên, những phiên bản tiêu chuẩn của Jaguar F-Type có động cơ mạnh mẽ hơn các đối thủ. Jaguar đưa ra 3 phiên động cơ khác nhau cho F-Type gồm: V6 dung tích 3.0L công suất 340 mã lực, V6 dung tích 3.0L công suất 380 mã lực, V8 dung tích 5.0L công suất 495 mã lực. Nhờ đó, với phiên bản động cơ nhỏ nhất thì F-Type chỉ mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ.

Đối với 2 phiên bản lớn hơn, khoảng thời gian trên được tiết giảm lần lượt thêm 0,3 và 0,9 giây. Đồng thời, 3 phiên bản động cơ trên lần lượt đạt tốc độ tối đa là 260 km/giờ, 275 km/giờ và 300 km/giờ.

Những con số vừa nêu giúp F-Type có thêm lý do để kỳ vọng đạt được một vị thế tốt hơn trên thị trường xe thể thao cao cấp. Bên cạnh đó, F-Type cũng chỉ mất 20 giây để có thể đóng mở hệ thống mui xếp.

Như vậy, dù mức giá khá cao nhưng Jaguar F-Type cũng thể hiện khá nhiều ưu điểm để “so tài sắc” với các đối thủ đại gia xe hơi Đức. Tuy nhiên, kết quả thế nào thì phải chờ hạ hồi phân giải, khi đến đầu năm 2013 mẫu xe này mới chính thức đến tay khách hàng.

 F-Type 2014: Hàng độc của Jaguar 4
Dàn điều khiển ấn tượng và nổi bật với logo con báo Jaguar

F-Type 2014: Hàng độc của Jaguar 5
Vào đầu năm 2013, mẫu xe này mới chính thức đến tay khách hàng

Ngô Minh Trí
(Ảnh: Auto Express)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.