Ford mở thương hiệu xe riêng tại Trung Quốc

24/08/2017 06:44 GMT+7

Hãng xe Mỹ Ford đang hy vọng mở thêm thương hiệu xe điện hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc.

Ford vừa công bố kế hoạch hợp tác với công ty Anhui Zotye Automobile để chung tay thành lập một thương hiệu xe điện mới tại Trung Quốc. Nếu quan hệ làm ăn giữa 2 đối tác phát triển tốt đẹp, Ford và Zotye Auto sẽ hình thành một liên doanh vững chắc cho sự nghiệp “phát triển, sản xuất và bán ra những chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc”.

Ông Peter Fleet, chủ tịch Ford Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Tiềm năng để bắt đầu một thương hiệu xe điện mới tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới như Trung Quốc là rất lớn. Bởi xe điện là một phần quan trọng cho tương lai của thị trường này và chúng tôi muốn đi đầu trong việc cung cấp những sản phẩm tuyệt vời đó cho khách hàng”.

 
Những mẫu xe điện của Ford tại Trung Quốc sẽ có quan hệ mật thiết với Zotye Auto
Trung Quốc là một trong những thị trường phát triển xe điện nhanh nhất. Dự kiến sẽ lên tới 4 triệu chiếc vào năm 2025. Trong năm nay, đối tác Zotye Auto của Ford đã bán được 16.000 chiếc xe điện tại thị trường nội địa, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford cho biết thêm, liên doanh này được thành lập nhằm mục đích chiếm một phần đáng kể thị phần xe du lịch chạy điện tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ từ chối cung cấp kế hoạch cụ thể để chinh phục thị trường này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.