Ford Ranger nhập từ Thái Lan khan hàng, đại lý tung chiêu ‘bán bia kèm lạc’

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/04/2021 11:04 GMT+7

Nguồn cung Ford Ranger nhập khẩu từ Thái Lan ngày càng hạn chế, đại lý phân phối lợi dụng tình thế để tung chiêu “bán bia kèm lạc”, khiến những ai muốn sở hữu Ranger phải chi hàng chục triệu đồng mua phụ kiện mới mong sớm nhận được xe...

Động thái từng bước giảm nhập khẩu Ford Ranger từ nhà máy Ford ở Thái Lan để chuẩn bị phân phối Ranger lắp ráp trong nước của Ford Việt Nam đang góp phần khiến nguồn cung mẫu xe này dần cạn kiệt. Chính sách bán hàng của các đại lý Ford đối với Ranger ở thời điểm hiện tại cũng có nhiều thay đổi.
VIDEO: Xe bán tải năm 2020: Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ xứng tầm
Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, tại nhiều đại lý Ford khu vực TP.HCM, nguồn cung Ford Ranger nhập khẩu từ Thái Lan đang ngày càng hẹn chế. Thậm chí, nhân viên bán hàng một số đại lý cho biết, Ranger bản nhập Thái Lan sắp hết xe để bán.

Nguồn cung Ford Ranger nhập khẩu từ Thái Lan đang ngày càng hạn chế

Ảnh: TH

Trước tình thế này, một số đại lý Ford đang tung chiêu “bán bia kèm lạc” – tức buộc khách hàng mua Ford Ranger ở thời điểm hiện tại mua thêm các gói phụ kiện kèm theo xe với trị giá hàng chục triệu đồng mới mong sớm nhận được xe.
Liên hệ với một đại lý Ford thuộc khu vực TP.Thủ Đức, nhân viên bán hàng cho biết Ford Ranger vẫn được bán đúng giá niêm yết nhà sản xuất đưa ra, nhưng đại lý bán kèm gói phụ kiện kèm theo xe. Khách hàng có thể lựa chọn các trang bị trong gói phụ kiện gồm nắp thùng, lót thùng, dán phim cách nhiệt... với trị giá khoảng 30 triệu đồng.
Được biết, chính sách này đang được các đại lý Ford áp dụng đối với những khách hàng mới. Trong khi những khách hàng đã ký hợp đồng đặt cọc, mua xe Ford Ranger những tuần trước đây vẫn được hưởng ưu đãi giá như cam kết từ phía đại lý và không phải mua thêm gói phụ kiện.

Khách hàng muốn sở hữu Ford Ranger ở thời điểm này phải mua thêm gói phụ kiện

Theo thông tin từ phía đại lý Ford, đây sẽ là lô xe Ranger cuối cùng nhập khẩu từ Thái Lan được phân phối tại Việt Nam. Bắt đầu từ tháng 6.2021, các đại lý sẽ chuyển sang bán các phiên bản Ford Ranger lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương. Trước đó, thông tin về sự xuất hiện của Ranger “nội” trong năm 2021 cũng đã được đại diện Ford Việt Nam xác nhận. Tuy nhiên, riêng phiên bản Ranger Raptor vẫn sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Tính đến hết tháng 2.2021, Ford Ranger vẫn đang dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam về doanh số bán. Hơn 1.700 xe Ranger đã đến tay khách Viêt trong hai tháng đầu năm 2021. Trước đó, trong năm 2020, doanh số bán Ford Ranger đạt gần 13.300 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.