Gần 1,5 triệu xe Hyundai-Kia bị triệu hồi vì lỗi động cơ

11/04/2017 08:00 GMT+7

Lỗi liên quan đến động cơ khiến 1,48 triệu xe Hyundai-Kia bao gồm các mẫu xe bán chạy như SantaFe, Sonata, Sorento, Sportage, Optima… bị gọi về sửa chữa.

Hyundai-Kia vừa công bố một chiến dịch triệu hồi lớn dành cho nhiều mẫu xe bán chạy của hai thương hiệu này tại một số thị trường. Con số xe bị ảnh hưởng lên tới 1,48 triệu chiếc, tập trung chủ yếu ở Mỹ, Canada và quê nhà Hàn Quốc. Trong đó, có khoảng 1,19 triệu xe bị lỗi tập trung tại Mỹ chủ yếu liên quan tới Hyundai SantaFe và Sonata hay Kia Optima, Sorento, Sportage.

Nước láng giềng Canada cũng nằm trong chiến dịch này với 114.187 xe bị ảnh hưởng trong khi Hàn Quốc là 171.348 xe. Tại Hàn Quốc, Sonata và Grandeur là hai mẫu xe của Hyundai bị ảnh hưởng trong khi Kia bao gồm K5 (Optima), K7 và Sportage sản xuất trước tháng 8.2013.

Xe Kia cũng bị triệu hồi cùng người anh em Hyundai

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định là do động cơ Theta 2 trang bị trên xe có thể bị chết máy đột ngột do các mảnh vụn kim loại bị vỡ trong trục khuỷu gây ra. Tuy nhiên, nhà sản xuất khẳng định lỗi trên liên quan tới dây chuyền sản xuất chứ không phải lỗi kết cấu của động cơ Theta 2. Hiện tại, dây chuyền này đã được nâng cấp sửa lỗi.

Cũng theo thông tin từ phía nhà sản xuất, toàn bộ số xe trong chiến dịch triệu hồi sẽ được thay thế động cơ hoàn toàn mới. Khách hàng có thể thực hiện kiểm tra và thay thế tại các đại lý từ ngày 22.5 tới. Việc thay thế nguyên cụm động cơ dự kiến khiến hai thương hiệu này thiệt hại khoảng 220 triệu USD. Trước mắt, cổ phiếu Hyundai đã giảm 2,4% và 0,9% với Kia ngay sau khi thông tin triệu hồi được công bố.

Đây cũng không phải lần đầu tiên cặp đôi xe Hàn phải triệu hồi xe liên quan tới động cơ “cây nhà lá vườn” Theta. Vào năm 2015 đã có 470.000 xe Sonata tại Mỹ đã bị triệu hồi để thay thế phục tùng động cơ gặp lỗi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.