Gần 3.300 xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam ‘lãnh án’ triệu hồi

0 Thanh Niên Online
Gần 3.300 chiếc Mercedes-Benz thuộc hai dòng C-Class và GLK đời 2011 – 2015 tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi do dính lỗi liên quan đến hệ thống túi khí.
Mercedes-Benz GLK đời 2011 – 2015 tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi Mercedes-Benz GLK đời 2011 – 2015 tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi
Mercedes-Benz GLK đời 2011 – 2015 tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi
Không chỉ các hãng ô tô phổ thông như Toyota, Chevrolet... ngay cả một thương hiệu ô tô hạng sang như Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng đang vật lộn “giải quyết” hậu qủa do sử dụng hệ thống túi khí của hãng Takata.
Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV)đã gửi thông tin về việc thực hiện chương trình triệu hồi hàng ngàn xe Mercedes-Benz lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và vừa được cơ quan này phê duyệt. Cụ thể, thương hiệu xe sang nước Đức bắt đầu triệu hồi 3.286 xe tại Việt Nam, bao gồm các mẫu Mercedes-Benz C200, C250, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 5.2011 đến 7.2015.
Gần 3.300 xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam ‘lãnh án’ triệu hồi - ảnh 1

Gần 3.300 chiếc Mercedes-Benz thuộc hai dòng C-Class và GLK đời 2011 – 2015 tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi do dính lỗi liên quan đến hệ thống túi khí

Tất cả các xe này được MBV xác định bị lỗi cụm túi khí phía trước ghế hàng khách cạnh người lái. Trong văn bản gửi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, MBV lý giải trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
Cho đến thời điểm hiện tại, MBV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng. Tuy nhiên, vì quyền lợi và an toàn của khách hàng, bắt đầu từ ngày 16.11 MBV tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế hàng khách cạnh người lái trên các xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng.
Dự kiến, thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1,6 giờ và đợt triệu hồi này sẽ kéo dài đến ngày 31.12.2028.
Đây là lần đầu tiên trong năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam để khắc phục lỗi. Trước đó, đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz gần nhất tại Việt Nam đã diễn ra từ tháng 6.2019 liên quan đến gần 1.700 xe C-Class, E-Class đời 2016 – 2017 gặp vấn đề về cụm thước lái.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm