Genesis G90 2020 bất ngờ có mặt tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
18/03/2020 12:58 GMT+7

Genesis G90 2020 có mặt tại một đại lý Hyundai ở Đà Nẵng, đây là mẫu sedan hạng sang đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc hướng tới đối thủ chính Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series.

Chưa có thương hiệu chính thức phân phối tại Việt Nam nhưng các mẫu xe Genesis vẫn đều đặn được mang về nước thông qua TC Motor với các suất bán ngoại giao. Sau G70, G80 và G90 đời cũ, một chiếc G90 thế hệ mới đầu tiên được đưa về Việt Nam với phiên bản động cơ 5.0 cao cấp nhất
Động cơ V8 5.0L trên Genesis G90 sản sinh công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Trong khi đó còn có một phiên bản rẻ hơn sử dụng động cơ V6 3.3L tăng áp kép, sản sinh công suất 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Tất cả phiên bản đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp SHIFTRONIC với 2 tùy chọn hệ dẫn động cầu sau (RWD) hoặc 4 bánh (H-TRAC).

Sau đuôi xe ký hiệu rõ phiên bản động cơ 5.0 cao cấp nhất của dòng xe Genesis G90

Chiếc xe được đưa về Việt Nam lần này có màu đen sang trọng, đi cùng bộ mâm 19 inch có thiết kế theo phong cách cổ điển kiểu Maybach. Nếu bán ra tại Việt Nam, Genesis G90 sẽ có giá bán tương đương Mercedes-Benz S-Class vì là phiên bản cao cấp với động cơ dung tích lớn.
Genesis G90 2021 áp dụng triết lý thiết kế mới của công ty do Giám đốc thiết kế Luc Donkerwolke của tập đoàn mẹ Hyundai khởi xướng. Ông cho biết, G90 chính là “hiện thân” của thương hiệu Genesis. Trước khi thực hiện bản phác thảo đầu tiên, đội ngũ thiết kế của chúng tôi đã suy nghĩ rất cẩn thận về việc làm thế nào để phát triển nó”.
Về thiết kế tổng thể, Genesis đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế G-Matrix của mình, lấy cảm hứng từ ánh sáng phản chiếu từ một viên kim cương phát sáng. Nó thể hiện điều đó trong đèn pha và đèn hậu và cả la-zăng xe 19 inch tùy chọn
Phần đầu xe gây ấn tượng hơn với cụm lưới tản nhiệt đã được mở rộng hơn trước. Cụm đèn pha được bố trí thêm một dải đèn LED kéo dài gần đến phần chắn bùn ở phía trước, nắp ca-pô được thiết kế dập nổi với các đường gân kéo dài bắt đầu từ dưới cùng của kính chắn gió và kết thúc ở biểu tượng Genesis.

Genesis G90 có chiều dài tương đương Mercedes-Benz S-Class

Logo cánh chim của Genesis đã được thay đổi thành dạng chữ nổi nằm ở vị trí chính giữa. Cụm đèn hậu G90 mới đã được tái thiết kế kéo dài. Cuối cùng, cụm ống xả kép đã được thay đổi dài và dẹp hơn nhằm tạo sự thẩm mỹ, cân đối hơn cho chiếc sedan khi nhìn từ phía sau.
Trong khi đó, khoang nội thất Genesis G90 không có quá nhiều nâng cấp so với phiên bản trước, ngoại trừ một số chi tiết như màn hình cảm ứng 12,3inch, công nghệ kích hoạt bằng giọng nói, Apple CarPlay và Android Auto mới được bổ sung.
Đối thủ cạnh tranh của Genesis G90 là BMW Series-7, Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 và Lexus LS. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.