Giải mã ô tô điện giá rẻ đang ‘gây sốt’ thị trường Đông Nam Á

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/05/2020 09:12 GMT+7

Với giá bán từ 3.200 – 4.354 USD, tương đương 75 – 102 triệu đồng, mẫu ô tô điện cỡ nhỏ Mini EV X2 đi được quãng đường tối đa 120 km sau mỗi lần sạc đầy đang nhận được quan tâm của nhiều khách hàng Đông Nam Á.

Những ngày gần đây, thông tin về mẫu xe điện cỡ nhỏ Mini EV X2 đã được đăng tải, chia sẻ nhanh chóng trên các trang thông tin về ô tô cũng như mạng xã hội.
Đặc biệt, tại Malaysia, Mini EV X2 xuất hiện trên các tờ rơi của ngân hàng với thông tin giá bán chỉ từ 13.800 - 18.800 ringgit, tương đương 75 – 102 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho khách hàng vay vốn mua ô tô sau đại dịch Covid-19 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân tại quốc gia này. Cụ thể, thông qua ngân hàng, người tiêu dùng ô tô tại Malaysia có thể mua Mini EV X2 theo diện thanh toán trả gớp với thời giạn lên tới 9 năm.

Mini EV X2 có nguồn gốc từ Trung Quốc

Theo thông tin đăng tải trên các tờ rơi quảng cáo, Mini EV X2 có thiết kế nhỏ gọn với diện mạo bên ngoài có nhiều đường nét giống các mẫu xe của thương hiệu MINI. Không gian nội thất chỉ bố trí 2 chỗ ngồi.

Mini EV X2 có cả màn hình cảm ứng 9 inch, camera lùi

Mini EV X2 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số, đèn pha LED tự động, màn hình cảm ứng 9 inch, camera lùi và không gian chứa hành lý 850 lít. Xe có 6 lựa chọn về màu sắc. Theo thông số kỹ thuật được nhà phân phối mẫu xe này, Mini EV X2 có thể đi được quãng đường tối đa 120km sau mỗi lần sạc. Mini EV X2 mất khoảng 5 giờ để sạc 80% pin và 8 giờ để sạc đầy.Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này có thể tăng tốc từ 0-50 km/giờ trong 25, tốc độ tối đa khoảng 80 km/giờ.

Một số trang bị chi tiết thiết kế trên Mini EV X2

Theo tìm hiểu của các trang thông tin về ô tô tại Malaysia, Mini EV X2 có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Mẫu xe này cho Công ty Công nghiệp phương tiện năng lượng mới Chiết Giang có trụ sở chính tại Trung Quốc sản xuất. Công ty này cũng có một số chi nhánh tại châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.