Giải mã sức hút bất ngờ của Chevrolet Colorado 2017

07/08/2017 11:09 GMT+7

Chevrolet Colorado gần đây nổi lên như một đối trọng mới của Ford Ranger trong phân khúc nhờ chất bán tải đậm chất Mỹ, nhiều nâng cấp hấp dẫn và chiến lược giá tốt.

Trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam nơi mà Ford Ranger đang chiếm phần lớn thị phần, thật khó để tìm ra một đối trọng thực sự, kẻ có thể tuyên chiến với chiếc bán tải đến từ Mỹ. Nếu như trước đây, cái tên đầy tiềm năng Mazda BT-50 thì từ đầu năm 2017 đến nay nổi lên một hiện tượng mới, không ai khác chính người đồng hương Chevrolet Colorado - chiếc bán tải cơ bắp cũng đến từ xứ sở cờ hoa.
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất và láp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), 6 tháng đầu năm nay doanh số Colorado tăng trưởng khá tốt đặc biệt là từ tháng 4 khi vọt lên 339 chiếc, chỉ đứng sau người đồng hương Mỹ và lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng. Kể từ đó tới nay doanh số Chevrolet Colorado liên tục giữ vững phong độ ở vị trí bán chạy thứ 2 sau Ford Ranger bỏ khá xa đối thủ sừng sỏ Mazda BT-50 hay những cái tên như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux…
Có lẽ sau gần 1 năm mạnh tay nâng cấp cho phiên bản 2017, Chevrolet Colorado đã chứng minh được giá trị của mình trong phân khúc cũng như trước con mắt khắt khe của người mua xe bán tải hiện nay. Chất cơ bắp, mạnh mẽ của xe bán tải Mỹ dường như đã bùng nổ.
Những thay đổi trên phiên bản 2017 giúp Chevrolet Colorado nhận được nhiều quan tâm từ người tiêu dùng lẫn truyền thông
Có thể nói, Chevrolet Colorado 2017 là phiên bản lột xác hoàn toàn từ phong cách đến trang bị dù chưa phải bắt đầu thế hệ mới. Trong đó, phải kể đến thiết kế gần như thay đổi hoàn toàn, hiện đại và lịch lãm hơn đi kèm đèn pha tự động, đèn hậu LED, đèn sương mù, gương chiếu hậu tự động chống chói. Bên trong nội thất cũng được thiết kế lại tinh tế và khỏe khoắn hơn với phong cách cơ bắp Mỹ cùng với vật liệu bọc da tông màu xám/nâu/đen cao cấp, thêm vô lăng trợ lực điện, hệ thống giải trí MyLink mới đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch hay dàn âm thanh 7 loa, ghế chỉnh điện 6 hướng, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm…
Ngoài ra, hệ thống khung gầm của xe cũng được cải tiến giúp giảm chấn tốt, vận hành ổn định, linh hoạt hơn đồng thời tăng khả năng cách âm lên 8%. Sức mạnh của Colorado cũng được cải thiện đưa nó trở thành chiếc bán tải mạnh nhất phân khúc, dù cùng sở hữu công suất 197 mã lực như một vài đối thủ nhưng trọng lượng xe lại nhẹ hơn hẳn chỉ 2.090 kg đi kèm mô men xoắn tới 500 Nm hứa hẹn cho khả năng tăng tốc lẫn vượt địa hình, chở hàng tốt. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong phân khúc một chiếc bán tải được trang bị công nghệ khởi động động cơ từ xa tiện lợi không chỉ giúp làm mát nội thất trước khi sử dụng mà còn hỗ trợ tài xế dễ dàng tìm xe trong bãi đỗ.
Colorado 2017 cũng được trang bị thêm những tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo chệch làn, cảm biến trước sau và camera lùi hỗ trợ đỗ xe, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống kiểm soát rơ mooc khi kéo (TSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC)..
Những nâng cấp kể trên đã góp phần không nhỏ vào thành công của Chevrolet Colorado ở thời điểm hiện tại. Tại Mỹ, nơi xe bán tải luôn lọt top xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều năm, Colorado cũng gặt hái được nhiều thành công trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà sản xuất ô tô trong nước và Nhật Bản. Có thể nói trong lĩnh vực xe bán tải, các hãng xe Mỹ vẫn là “ông trùm” cả về kỹ thuật lẫn kinh nghiệm, bằng chứng là top xe bán chạy nhất luôn thuộc về những cái tên như Chevrolet, Ford hay Dodge, GMC.
Sức mạnh mới giúp Colorado 2017 trở thành bán tải mạnh nhất phân khúc với khả năng offroad ấn tượng

Ngoài ra, Chevrolet Colorado cũng là mẫu xe gặt hái nhiều giải thưởng danh giá như “Xe bán tải của năm 2016” do MotorTrend bình chọn, “Xe bán tải có giá trị sử dụng tốt nhất năm 2016” do US News bình chọn, “Xe có giá trị sử dụng tốt nhất trong 5 năm đầu” từ Cars.com hay “Xe bán tải được yêu thích nhất/Có giá trị bán lại tốt nhất”…
Tại Việt Nam, Chevrolet Colorado đã vượt qua mọi đối thủ trong phân khúc giành danh hiệu cao nhất trong hai giải đua xe địa hình lớn nhất trong năm 2016: Danh hiệu “Vua bán tải” tại Giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC 2016), giải nhất Hạng nguyên bản tại giải thi đấu Vua bán tải (King of pick-up 2016).
Colorado có 5 phiên bản phong phú phù hợp với phong cách sống của từng khách hàng, bao gồm: Colorado 2.8L AT 4x4 - High Country, Colorado LTZ 2.8L AT 4x4, Colorado LTZ 2.8L MT 4x4, Colorado LT 2.5L MT 4x4, và Colorado LT 2.5L MT 4x2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.