Giảm giá mạnh, doanh số Honda HR-V vượt Ford EcoSport

Gia Linh
Gia Linh
15/12/2019 09:25 GMT+7

Nhờ chương trình giảm giá mạnh mẽ lên tới cả trăm triệu đồng, Honda HR-V có doanh số vượt Ford Ecosport tại Việt Nam trong tháng 11.2019.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 11.2019 , Honda bán 440 xe HR-V, mẫu xe Mỹ Ford Ecosport chỉ đạt 256 chiếc. Vị trí đứng đầu vẫn thuộc về Hyundai Kona với 637 chiếc được bán cho người Việt. 
Honda HR-V có hai phiên bản với giá 786 triệu cho bản tiêu chuẩn, vượt trội so với Hyundai Kona (615 triệu) và Ford EcoSport (545 triệu đồng). Phiên bản cao nhất có giá gần 900 triệu đồng. Giá bán chính là rào cản khiến Honda HR-V có doanh số đáng thất vọng trong nhiều tháng vừa qua, chỉ dao động từ 100-250 xe/ tháng. Tuy nhiên với chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh tay lên tới cả trăm triệu đồng trong tháng 11.2019, Honda HR-V bất ngờ hút khách và đẩy Ford EcoSport xuống vị trí thứ 3.
Giá báo cao là rào cản với khách hàng Việt Nam khi muốn mua Honda HR-V

Trong tháng 11.2019, Honda Việt Nam đã áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi cho Honda HR-V.  Khách hàng mua xe Honda HR-V và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% sẽ được nhận phiếu quà tặng và gói bảo hiểm vật chất trị giá gần 30 triệu đồng. Ngoài nhận được khuyến mãi từ hãng, mới đây một loạt các đại lý đã tung ra chương trình giảm giá rất mạnh cho mẫu xe Honda HR-V, với tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng, trong đó bao gồm 60 triệu đồng tiền mặt và 40 triệu đồng phụ kiện.
Dù giá bán sau khi giảm đã gần tiệm cận với mức giá của Hyundai Kona nhưng có vẻ như Honda HR-V chưa đủ sức hấp dẫn với khách hàng Việt như đại diện từ Hàn Quốc. Tính tổng 11 tháng năm 2019, doanh số Honda HR-V vẫn thấp hơn các đối thủ, dù đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài thay vì lắp ráp trong nước.
Sau giảm giá, Honda HR-V đã trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng
Trong phân khúc này, khách hàng ưa chuộng Hyundai Kona hơn vì mẫu xe Hàn Quốc có đủ các phiên bản để "tấn công" cả Ford EcoSport lẫn Honda HR-V. Nếu như phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Kona có giá chỉ hơn 600 triệu "đe dọa" Ford EcoSport thì phiên bản 2.0 AT cao cấp và 1.6 Turbo đủ sức "đe nẹt" Honda HR-V cả về khả năng vận hành lẫn trang bị tiện nghi bên trong.
Tại Việt Nam, Honda HR-V không được trang bị động cơ tăng áp như Hyundai Kona mà sử dụng khối động cơ 1.8L hút khí tự nhiên, công suất 141 mã lực và hộp số tự động vô cấp CVT. Nhiều khách hàng vẫn mong chờ một phiên bản HR-V sử dụng động cơ tăng áp 1.5L như Honda Civic hay đàn anh CR-V hiện tại.
Nếu muốn cạnh tranh với Hyundai Kona, có lẽ Honda HR-V phải điều chỉnh lại giá bán và có những cải tiến nhất định để tăng sự hấp dẫn đối với khách hàng Việt Nam vốn có nhu cầu cao về mặt trang bị tiện nghi và cảm giác lái. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.