Giữa mùa dịch Covid-19, giá ô tô đã qua sử dụng vẫn tăng cao

Hoàng Cường
Hoàng Cường
20/08/2020 10:57 GMT+7

Bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát, mặt bằng giá bán ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ vẫn tăng khoảng 2.000 USD chỉ trong 2 tháng trở lại đây.

Theo trang Edmunds, chỉ trong một thời gian ngắn, mặt bằng giá ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ đã tăng chóng mặt. Cụ thể, từ mức giá trung bình vào khoảng 12.083 USD trong tháng 6.2020, bước sang tháng 7.2020, giá ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ đã tăng lên 14.066 USD.
Các nhà phân tích chỉ rõ, nguyên nhân dẫn đến việc giá ô tô cũ tăng nhanh chỉ trong một thời gian ngắn xuất phát từ nhu cầu thị trường. Kinh tế bị ảnh hưởng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành khiến người dân Mỹ tính toán chi ly hơn khi bỏ tiền sắm ô tô. Trong đó, ô tô đã qua sử dụng được xem là lựa chọn tiết kiệm nhất trong bối cảnh hiện tại.

Trong tháng 7.2020, mỗi chiếc ô tô cũ rao bán tại Mỹ chỉ mất trung bình 38,3 ngày để tìm thấy chủ mới

Khảo sát gần đây của Edmunds cũng cho thấy, nếu như trong tháng 6.2020, một chiếc ô tô cũ rao bán trên thị trường mất trung bình 44,1 ngày mới tìm thấy chủ mới, thì trong tháng 7.2020 khoảng thời gian này đã giảm xuống còn 38,3 ngày. 13,1% là mức giảm mạnh nhất về thời gian bán lại của một chiếc ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ so với những tháng trước đây.
Do nhu cầu tăng cao đối với ô tô đã qua sử dụng, kéo số lượng ô tô mới bán tại các đại lý cũng có phần hạn chế. Các nhà phân tích cho rằng, điều này một phần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã cản trở hoạt động sản xuất cá các hãng xe, khiến lượng ô tô mới tồn kho theo đó cũng ở mức thấp.
Theo Jessica Caldwell, Giám đốc điều hành thông tin của Edmunds: "Thị trường ô tô đã qua sử dụng đang trải qua giai đoạn phục hồi mạnh mẽ. So với việc kinh doanh ô tô mới, ô tô đã qua sử dụng hầu như ít bị ảnh hưởng vào thời điểm bắt đầu đại dịch, và đến nay vẫn đang hút khách trên thị trường”.

Các đại lý kinh doanh ô tô cũ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được nguồn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách mua xe cũ

Các đại lý kinh doanh ô tô cũ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được nguồn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt đối với ô tô đã qua sử dụng. Đây là một tín hiệu tốt đối với các chủ sở hữu ô tô, bởi vì họ có thể mong đợi nhận được giá trị cao hơn cho chiếc xe của mình nếu muốn bán lại tại thời điểm này.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng chỉ rõ, thực trạng này sẽ không thể kéo dài trong thời gian tới bởi các đại lỹ kinh doanh ô tô mới đang nỗ lực tung ưu đãi, khuyến mãi để thu hút người mua. Khi đó, những khoản chênh lệch không quá lớn giữa ô tô mới và ô tô đã qua sử dụng sẽ tác động tới lựa chọn của người mua xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.