Hàng chục ngàn chiếc Yamaha Acruzo bị triệu hồi

6 Thanh Niên Online
Hàng chục ngàn chiếc Yamaha Acruzo, đối thủ của Honda LEAD vừa bị triệu hồi bởi khá nhiều lỗi vặt do sử dụng vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất.
Hàng chục ngàn chiếc Yamaha Acruzo, đối thủ của Honda LEAD vừa bị triệu hồi bởi khá nhiều lỗi vặt do sử dụng vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất.

>> Yamaha Việt Nam khai tử Nouvo sau 14 năm
>> Yamaha TFX 150: Tân binh ‘cưa sừng làm nghé’
>> [VIDEO] Honda Winner 150 đối đầu Yamaha Exciter 150

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 31.650 xe Yamaha Acruzo tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi. Những chiếc Acruzo bị triệu hồi nằm trong lô hàng sản xuất từ ngày 22.9.2015 đến 3.8.2016. Những chiếc xe này dính lỗi bộ côn khiến quá trình vận hành bị rung giật ở tốc độ chậm. Lỗi này chỉ được phát hiện khi có những phản ánh của khách hàng về hiện tượng tương tự mô tả phía trên.
Hàng chục ngàn chiếc Yamaha Acruzo bị triệu hồi - ảnh 1Yamaha Acruzo bị lỗi rung giật khi vận hành
Sau khi điều tra, Yamaha phát hiện nguyên nhân xuất phát từ phần tiếp xúc giữa bộ nồi côn và côn văng sử dụng vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất (mềm) dẫn tới hiện tượng trượt và dính khiến xe bị rung, giật trong quá trình vận hành ở tốc độ thấp. Lỗi này ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm lái của khách hàng nhất là trong đô thị vốn chạy ở tốc độ thấp là chủ yếu.
Ngoài thay thế chi tiết chưa đạt chuẩn, Yamaha cũng sẽ tiến hành cập nhật phần mềm ECU lên phiên bản 3.0 với một số chức năng mới bởi Acruzo hiện đang cài phiên bản 2.0 trong khi hầu hết các máy chuẩn đoán, đọc dữ liệu tại đại lý hiện đang chạy phiên bản 3.0. Việc cập nhật sẽ khiến dữ liệu ghi trong ECU từ trước bị mất.
Hàng chục ngàn chiếc Yamaha Acruzo bị triệu hồi - ảnh 2Nguyên nhân là do một chi tiết sử dụng vật liệu chưa đạt chuẩn
Việc triệu hồi xe, kiểm tra thay thế được tiến hành miễn phí trong khoảng hơn 1 giờ làm việc. Đáng chú ý, người anh em Grande cùng chia sẻ chung chi tiết lỗi với Acruzo cũng gặp hiện tượng rung giật nhưng không được triệu hồi. Yamaha chỉ gia hạn bảo hành và thay thế cho những xe gặp hiện tượng trên đến đại lý yêu cầu.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyen Tuan Anh

Nguyen Tuan Anh

Tôi đã tìm ra cách chữa trị tận gốc cho tất cả các dòng Yamaha bị hiện tượng rung, rè, giật đầu như sau: Bạn đem ra tiệm xe trên đường Nguyễn Chí Thanh và yêu cầu thay cho bạn 3 cái lò xo nồi sau loại mềm hơn lò xo zin thì bạn sẽ thấy các hiện tượng trên biến mất hoàn toàn. Phí thay lò xo nồi này khoản 150.000 đồng trở lại. Xin hãy chia sẽ thông tin này rộng rãi cho cộng đồng.
Na

Na

Grandle của tôi cũng tình trạng y như vậy, bảo trì xong chạy được 1 buổi cũng trở về trạng thái cũ.
Bảo

Bảo

Grande của tôi đã thay thế phụ tùng từ đợt triệu hồi 3.2016. Nhưng rồi cũng bị lại y chang lỗi cũ (Acruzo) đang gặp phải. 2 tuần trước đến đăng ký thay tiếp bộ nồi côn (lần 3) cho xe Grande nhưng 2 tuần rồi vẫn chưa có hàng thay thế, đành phải chờ. NV Yamaha họ nói lỗi này không nguy hiểm mới ghê chứ, nó giựt như con ngựa, Mình phải hãm phanh liên tục để nó không phóng tới. Nhiều bác cũng bị giống xe mình, trên diễn đàn xe comment đầy ra đấy.
Nho

Nho

Tôi cũng đang đi xe Grande, mua tháng 12.2015, nhưng đã thay 2 lần rồi vẫn còn bị như vậy luôn đó.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bắt đầu từ ngày 1.8 tới đây, người bán, trao tặng xe cho người ngoại tỉnh phải nộp lại biển số và giấy đăng kí xe cho cơ quan chức năng

Từ ngày 1.8, bán xe ra ngoại tỉnh phải nộp lại biển số

Bắt đầu từ ngày 1.8 tới đây, người bán, trao tặng xe cho người ngoại tỉnh phải nộp lại biển số và giấy đăng kí xe cho cơ quan chức năng, trong khi xe hoạt động kinh doanh vận tải sẽ được cấp biển số nền vàng, chữ và số màu đen.