Hãng xe Ấn Độ ‘thâu tóm’ thương hiệu mô tô Anh quốc Norton Motor

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/04/2020 16:44 GMT+7

Nhà sản xuất mô tô, xe máy Ấn Độ - TVS Motor Company vừa hoàn tất thủ tục mua lại thương hiệu mô tô mang tính biểu tượng của Anh quốc - Norton Motor.

Theo đó, TVS Motor Company đã quyết định chi 16 triệu bảng Anh, tương đương 19,9 triệu USD mua lại thương hiệu mô tô Norton Motor Motorcycle.
Được thành lập bởi James Lansdowne Norton, tại Birmingham vào năm 1898, Norton Motor Motorcycle là thương hiệu mô tô mang tính biểu tượng của Anh quốc. Tuy nhiên, những nằm gần đây Norton Motor Motorcycle đang phải đối mặt với những khó khăn, rắc rối về tài chính. Trong bối cảnh đó, những người đứng đầu Norton Motor Motorcycle đã quyết định bán thương hiệu này cho TVS Motor Company - một trong những Tập đoàn sản xuất mô tô xe máy lớn nhất Ấn Độ.

TVS Motor Company chi 16 triệu bảng Anh, tương đương 19,9 triệu USD mua lại thương hiệu mô tô Norton Motor Motorcycle

Theo hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên, TVS Motor Company sẽ mua lại cơ sở sản xuất và một số tài sản nhất định của Norton Motor Motorcycle, bên cạnh đó toàn bộ nhân viên của Norton sẽ được chuyển sang TVS làm việc.
Việc mua lại sẽ mang lại Norton Motor Motorcycle sẽ mang đến nhiều cơ hội cạnh tranh cho TVS Motor Company trong phân khúc mô tô xe máy hạng trung cao cấp. Theo kế hoạch Norton Motorcycles sẽ trở thành một phần trong dự án mới mang tên Project 303 Bidco của nhà sản xuất mô tô xe máy Ấn Độ. Dự án mới này do hai lãnh đạo cấp cao của TVS là ông Radhakrishman, CEO kiêm Chủ tịch của TVS và ông Sharad Mohan Mishra, Giám đốc chiến lượng và cổ đông lớn của TVS Motor Company phụ trách.

Theo kế hoạch Norton Motorcycles sẽ trở thành một phần trong dự án mới mang tên Project 303 Bidco của TVS

Trong khi đó, việc về tay một trong những Tập đoàn mô tô xe máy có tiềm lực tài chính như TVS Motor Company sẽ giúp tương lai Norton Motor Motorcycle được đảm bảo, qua đó có thể tiếp tục phát triển vững mạnh và gia tăng tính cạnh tranh. Hệ thống sản xuất, phân phối và phát triển thị trường toàn cầu của TVS được xem là cơ hội để Norton Motor Motorcycle mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới.
Ở thời điểm hiện tại, hiện tại, Norton Motor Motorcycle đang phân phối ra thị trường 5 mẫu xe tương ứng 11 phiên bản khác nhau. Trong đó có 2 mẫu xe mang phong cách Sportbike và 3 mẫu xe, gồm Dominator, Atlas, Comando 961 mang phong cách thiết kế cổ điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.