Hậu 1.7, Ford Everest có giá cao gấp đôi đối thủ Toyota Fortuner

05/07/2016 06:00 GMT+7

Trong bảng giá xe mới sau 1.7 của Ford, phiên bản cao cấp nhất của chiếc SUV Everest 2016 tăng giá hơn 300 triệu đồng, cao hơn nhiều so với đối thủ Toyota Fortuner.

Trong bảng giá xe mới sau 1.7 của Ford, phiên bản cao cấp nhất của chiếc SUV Everest 2016 tăng giá hơn 300 triệu đồng, cao hơn nhiều so với đối thủ Toyota Fortuner.

>> Giá ô tô nhập khẩu sẽ tăng mạnh từ 2016 như Ford Everest
>> Ford Everest đối đầu Toyota Fortuner: Có đủ sức thách thức?
>> Ford Everest 2016 - SUV Mỹ đối đầu Nhật, Hàn tại VN

Hãng xe Mỹ tại Việt Nam vừa chính thức công bố bảng giá xe mới sau 1.7. Theo đó, trái ngược với một số mẫu xe cỡ nhỏ giảm giá nhẹ, một số mẫu xe kích thước lớn của Ford lại đổi chiều tăng giá. Đặc biệt, trong số này phải kể đến Ford Everest Titanium Plus, phiên bản cao cấp nhất của chiếc SUV này tại Việt Nam.

Ford Everest 2016 về Việt Nam với giá cao hơn nhiều so với phiên bản cũ

Cụ thể, với thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới áp trên các dòng xe sử dụng động cơ trên 3.0 lít, Everest 3.2 lít Titanium Plus chịu mức thuế suất mới 90% thay vì 60% như trước đây khiến giá xe tăng tới 307 triệu đồng. Với giá mới là 1,936 tỉ đồng, phiên bản cao cấp nhất của Everest đắt gần gấp đôi phiên bản cao cấp của Toyota là Fortuner TRD Sportivo 2015 (1,082 tỉ đồng).

Trước đây, mức giá cũ 1,629 tỉ đồng của Everest Titanium Plus cũng khiến nhiều người sửng sốt nhưng với hàng loạt trang bị tiện nghi và ảnh hưởng của cách áp thuế TTĐB mới nó cũng “dễ chịu” hơn nhiều so với giá bán hiện tại. Tất nhiên, việc Ford chơi trội trang bị động cơ 5 xi lanh dung tích 3.2 lít công suất 200 mã lực, mô men xoắn 470 Nm chính là nguyên nhân khiến giá xe bị đẩy lên cao như hiện tại.

Sau ngày 1.7, giá xe Ford Everest 2016 bản cao cấp nhất còn cao hơn nhiều

Hai phiên bản còn lại vẫn giữ mức giá như cũ nhờ sử dụng động cơ 2.2 lít. Đáng tiếc rằng cả hai phiên bản này đều không có tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian như bản cao cấp nhất. Bù lại với giá bán được giữ nguyên, nhiều khách hàng có ý định mua Everest 2016 bản cao cấp có thể chuyển mục tiêu xuống hai phiên bản này nếu chỉ có ý định mua chiếc SUV đến từ Mỹ và không quá cần thiết hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mặc dù được coi là đối thủ trong phân khúc SUV cỡ lớn nhưng Ford Everest 2016 vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ Toyota Fortuner về mặt trang bị và thiết kế. Ngay cả giá bán cao hơn vài trăm tới cả tỉ đồng cũng chỉ ra sự khác biệt này. Có lẽ, phải đến khi thế hệ mới của Fortuner bán ra tại Việt Nam với nội, ngoại thất cao cấp hơn cùng nhiều trang bị tiện nghi mới thì khoảng cách giữa chiếc SUV của Toyota với Ford mới “gần gũi” hơn. Tất nhiên, nó đồng nghĩa với việc Fortuner 2016 chính hãng tại Việt Nam sẽ có giá cao hơn kha khá so với trước đây.

Với giá bán mới Ford Everest Titanium Plus tiệm cận giá Toyota Land Cruiser Prado 2015

Như vậy, với giá bán tiệm cận 2 tỉ đồng, Everest mới cũng tiến gần hơn tới phân khúc giá của xe sang tại Việt Nam hay ít nhất cũng gần tương đương chiếc Land Cruiser Prado 2015 ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái của Toyota.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.