‘Hậu bối’ Honda Cub huyền thoại trở lại Việt Nam, giá 84,9 triệu đồng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
31/10/2018 14:03 GMT+7

Tiếp nối triều đại Honda Super Cub tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản vừa tung ra thị trường mẫu Super Cub C125 và chiếc mini-bike Honda Monkey nhập khẩu từ Thái Lan có cùng mức giá 84,99 triệu đồng.

Trước nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng xe tại Việt Nam, Honda đang từng bước nỗ lực đa dạng danh mục sản phẩm nhằm gia tăng vị thế cạnh tranh. Bên cạnh việc làm mới các dòng xe phổ thông bán chạy như Honda Wave, Honda AirBlade, Vision… hãng xe Nhật Bản vừa tung ra thị trường Việt Nam hai dòng xe Super Cub C125 và Monkey.
Super Cub C125 và Monkey phân phối chính hãng tại Việt Nam đều nhập từ Thái Lan
Cả hai dòng xe này đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, phân phối tại Việt Nam với cùng một mức giá 84,9 triệu đồng. Mức giá này tương đương các dòng xe tay ga cao cấp như Honda PCX hay Honda SH tại Việt Nam.
Nếu như Super Cub C125 được xem là “hậu bối” tiếp nối huyền thoại Honda Cub khá phổ biến tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, thì Monkey lại được biết đến như một mẫu minibike có thiết kế phá cách, đậm chất chơi.
Honda Super Cub C125 mang phong cách thiết kế hoài cổ
Theo đại diện Honda Việt Nam, việc phân phối chính hãng Super Cub C125 và Monkey nhằm tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, đồng thời thỏa mãn đam mê của người dùng về một mẫu xe mang phong cách hoài cổ, có thể tạo nên chất riêng cho chủ sở hữu.
Super Cub C125 mang phong cách thiết kế hoài cổ với hình ảnh truyền thống đặc trưng của dòng Cub kết hợp với những công nghệ mới đang được Honda ứng dụng trên những dòng sản phẩm mới. Trong đó, toàn bộ hệ thống đèn đều sử dụng công nghệ đèn LED, mặt đồng hồ được xếp theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, kết hợp màn hình LCD, mâm đúc đa chấu kích thước 17 inch kết hợp phanh đĩa phía trước. Đặc biệt, Super Cub C125 còn được trang bị chìa khóa thông minh Smart Key với các chức năng cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe thông minh và khởi động hệ thống điện.
Monkey có thiết kế nhỏ gọn, năng động theo phong cách của những chiếc mini-bike
Tại thị trường Việt Nam, Honda Super Cub C125 chỉ có bản thiết kế yên đơn, Honda cho biết hãng sẽ cung cấp thêm phụ kiện lắp thêm trong trường hợp khách hàng muốn có thêm một chỗ ngồi, gác chân phía sau.
Trong khi đó dòng “xe khỉ” Monkey sở hữu thiết kế nhỏ gọn, năng động trẻ trung theo phong cách của những chiếc mini-bike. Tay lái Monkey đặt cao, bình xăng hình giọt nước dung tích 5,6 lít, trong khi hệ thống phuộc trước có cấu trúc ống lồng ngược được mạ lớp Alumite cao cấp. Tương tự như Super Cub C125, Monkey cũng được trang bị cụm đồng hồ LCD, hệ thống đèn LED.
Honda Monkey có trọng lượng 101,3 kg, phần yên xe liền khối được làm từ Urethane có độ đặc cao và chiều cao yên xe 776 mm tính từ mặt đất.
Cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ sử dụng động cơ dung tích 125cc, SOHC
Cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ có dung tích 125cc, SOHC tích hợp hệ thống PGM-Fi phun nhiên liệu điện tử và làm mát bằng không khí. Động cơ này trên Honda Super Cub C125 sản sinh công suất tối đa 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,98 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ trên Monkey có công suất 8,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Cả hai động cơ này đều kết hợp với hộp số 4 cấp.
Phía đại diện Honda cho biết, hiện chưa có kế hoạch lắp ráp Honda Super Cub C125 và Monkey tại Việt Nam. Cả hai mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý (HEAD Honda) trên toàn quốc từ ngày 15.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.