Honda City giảm giá hàng chục triệu đồng giữa đại dịch Covid-19

Trần Hoàng
Trần Hoàng
26/03/2020 13:58 GMT+7

Giá bán các phiên bản Honda City lần lượt được đại lý phân phối giảm từ 30 – 40 triệu đồng, kèm gói quà tặng phụ kiện, bảo hiểm... nhằm thu hút khách hàng, qua đó có thể cải thiện doanh số bán vốn đã sụt giảm từ đầu năm 2020.

Trong bối cảnh sức mua ô tô đang có dấu hiệu sụt giảm do tác động từ dịch bệnh Covid-19, các mẫu xe ở phân khúc sedan hạng B lần lượt lao vào cuộc đua giảm giá bán. Sau những cái tên gạo cội như Toyota Vios, Mitsubishi Attrage hai Nissan Sunny... đến lượt City được các đại lý phân phối áp dụng chương trình giảm giá bán.
Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại giá bán các phiên bản Honda City vẫn được Honda Việt Nam niêm yết ở mức 559 – 599 triệu đồng đối với 2 phiên bản City 1.5G và City 1.5L. Tuy nhiên, thực tế tại các đại lý, mẫu xe này đang được giảm giá từ 30 – 40 triệu đồng kèm theo hàng loạt quà tặng phụ kiện kèm theo cho khách hàng mua xe.

Khách hàng tìm hiểu thông tin về mẫu xe Honda City

Liên hệ với đại lý Honda ô tô trên đường 3/2, quận 11, TP.HCM, nhân viên bán hàng tại đây cho biết: “Hiện tại, mẫu City đang được đại lý áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá 35 triệu đồng cho các phiên bản kèm theo gói quà tặng bao gồm 1 năm bảo hiểm thân xe, phim cách nhiệt, camera hành trình... cho khách hàng mua xe trong tháng 3.2020”.
Với mức giảm 35 triệu đồng, giá bán các phiên bản Honda City tại đại lý này chỉ còn 524 – 564 triệu đồng.
Trong khi đó, tại đại lý Honda ô tô trên đường Cộng Hoà, quận Tân Bình, TP.HCM hai phiên bản City thậm chí được áp dụng chương trình giảm giá lên tới 40 triệu đồng. “Đây là chỉ là mức giảm trực tiếp bằng tiền mặt, ngoài ra đại lý còn tặng thêm gói phụ kiện cho khách mua xe” – nhân viên bán hàng của đại lý chia sẻ.

2 tháng đầu năm 2020, doanh số bán Honda City đạt 1.033 xe, giảm 667 xe so với cùng kỳ năm ngoái

Hiện tại, mức giảm giá trực tiếp bằng tiền mặt đối với các phiên bản City đang được nhiều đại lý Honda áp dụng nhằm giúp mẫu xe này tăng tính cạnh tranh, đồng thời cải thiện doanh số bán hàng vốn đã có dấu hiệu “lao dốc” từ đầu năm 2020.
Trước đó, vào tháng 1.2020 Honda City đạt doanh số bán 581 xe. Tuy nhiên, trong tháng 2.2020 lượng tiêu thụ mẫu xe này tại Việt Nam đã giảm về mức 452 xe. Cộng dồn 2 tháng đầu năm 2020, doanh số bán Honda City đạt 1.033 xe, giảm 667 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh sức mua ô tô trên thị trường đang từng bước sụt giảm do tác động của dịch bệnh Covid-19, doanh số Honda City nhiều khả năng sẽ tiếp tục “lao dốc” trong những tháng tới.
Ngoài ra, việc chạy đua giảm giá bán City của các đại lý Honda còn được cho là động thái xả hàng, dọn kho chuẩn bị cho sự xuất hiện của City thế hệ mới. Trước đó, City 2020 hoàn toàn mới đã được Honda ra mắt tại thị trường Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.