Honda City lộ bản giá rẻ, 'quyết đấu' Hyundai Accent tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
07/10/2019 10:52 GMT+7

Honda City sẽ được hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm phiên bản E có giá dự kiến 529 triệu đồng tại Việt Nam, tăng lực cạnh tranh lên Toyota Vios và Hyundai Accent có giá tương đương, thêm lựa chọn cho người mua xe chạy dịch vụ.

Trước áp lực cạnh tranh từ Toyota Vios, Hyundai Accent và mới đây nhất là Kia Soluto vừa ra mắt, Honda Việt Nam buộc phải có phương án cạnh tranh cho City - mẫu xe lắp ráp CKD duy nhất hiện tại. Honda City phiên bản E được xem là giải pháp khi mẫu xe này có giá bán dự kiến 529 triệu đồng, rẻ hơn một số phiên bản cao cấp của Toyota Vios và Hyundai Accent. 
Honda City phiên bản E sở hữu giá bán dễ tiếp cận hơn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mua xe hơn phiên bản City CVT và City TOP. Mặt dù khi so sánh trang bị của Honda City phiên bản E với các đối thủ như Toyota Vios G, Hyundai Accent bản đặc biệt vẫn còn khập khiễng, nhưng đây là lựa chọn hấp dẫn với những tín đồ đã đặt niềm tin ở thương hiệu Honda.
Honda City phiên bản E sẽ không có xi nhan trên gương mà được dời xuống phần hông xe

Được biết, so với phiên bản tiêu chuẩn City G, phiên bản giá rẻ City E sẽ không có nhiều khác biệt đến từ ngoại hình. Tuy nhiên, Honda City phiên bản E mới sẽ bị cắt giảm một số trang bị tiêu chuẩn để hạ giá thành.
Chi tiết giúp khách hàng có thể nhận diện 2 phiên bản này chỉ tới từ phần xi-nhan trên gương (phiên bản G) nay đã được chuyển xuống phần thân xe, phía sau hộc bánh trước và trên phiên bản E sẽ không còn đèn sương mù. Ngoài ra, Honda City phiên bản E mới vẫn sở hữu các trang bị ngoại thất tương tự như phiên bản G với bộ mâm hợp kim 16 inch sơn 2 màu và hệ thống đèn pha dạng Halogen tích hợp đèn định vị LED ban ngày.
Để có mức giá bán thấp hơn so với phiên bản City G, phiên bản City E đã bị cắt bỏ đi màn hình cảm ứng 6,8 inch để thay thế bằng đầu đọc CD đơn giản, gương xe cắt tính năng gập điện, gương trang điểm, đèn cốp và camera lùi cũng đều bị cắt bỏ. Ngoài ra, các trang bị khác giống bản G như ghế nỉ, hệ thống âm thanh 4 loa, điều hòa một vùng chỉnh cơ, gương chiếu hậu chỉnh điện. Các trang bị an toàn… vẫn được giữ nguyên.
City phiên bản E bị cắt giảm đầu DVD, gương gập điện. Nội thất ghế nỉ nhưng vẫn có Cruise Control

Honda City phiên bản E không có khác biệt về động cơ và hộp số, xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng SOHC dung tích 1.5 lít hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động vô cấp.

Hiện tại, Honda Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán cho City phiên bản E mới, nhưng theo tiết lộ từ nhân viên kinh doanh của đại lý ô tô Honda thì mẫu City phiên bản E có giá bán niêm yết 529 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn 30 triệu đồng so với City CVT (559 triệu đồng), 70 triệu đồng so với City TOP (599 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.