Trình làng vào tháng 11 năm ngoái, Honda CR-V 2020 vẫn thuộc thế hệ thứ 5 của mẫu crossover hạng trung Nhật Bản đã ra mắt từ năm 2016, có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2017. Honda CR-V 2020 đánh dấu sự trở lại của xe lắp ráp trong nước sau 3 năm chuyển sang nhập khẩu nhằm hưởng ưu đãi thuế về 0% từ khu vực ASEAN. Cho đến thời điểm này, đây có thể coi là cú “vấp” của Honda khi có nhiều thời điểm xe không thể về kịp hay số lượng xe nhập về không đủ nhu cầu dẫn đến tình trạng “bia kèm lạc” như xe máy.
|
Ở phiên bản mới, Honda CR-V 2020 không có nhiều thay đổi về ngoại hình, Honda chỉ tập trung thay đổi ở những chi tiết nhỏ như đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió, cản trước, sau hầm hố, sắc sảo hơn. Đáng chú ý nhất là ở hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing mới lần đầu có mặt tại Việt Nam tập trung vào 5 công nghệ, bao gồm:
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).
|
Tại Việt Nam, Honda CR-V 2020 chỉ sử dụng phiên bản động cơ tăng áp 1.5 lít VTEC Turbo có công suất 188 mã lực, mô men xoắn. Xe được bán ra từ ngày 11.8 với 5 lựa chọn màu sắc khác nhau chia làm 3 phiên bản có giá từ 998 triệu đồng cho CR-V bản E, 1,048 tỉ đồng cho CR-V bản G và cao nhất là 1 ,118 tỉ đồng cho CR-V bản L. Mức giá này cao hơn từ 5 - 25 triệu đồng so với Honda CR-V 2019 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Honda CR-V là mẫu crossover bán chạy trong phân khúc so kè cùng Mazda CX-5 trong nhiều năm qua. Đây có thể coi là mẫu ô tô hiếm hoi thành công của Honda cho đến thời điểm hiện tại, đóng góp khoảng 40% doanh số của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam trong năm 2019 với 13.337 xe bán ra.
Bình luận (0)