Honda CR-V thế hệ mới sang hơn hòng cạnh tranh Discovery Sport

11/05/2016 10:25 GMT+7

Thế hệ mới của CR-V sẽ được Honda lột xác với việc bổ sung thêm hàng ghế thứ 3, sản xuất trên nền tảng khung gầm mới, động cơ mới cùng nhiều tiện nghi cao cấp nhằm cạnh tranh với cả chiếc crossover hạng sang Discovery Sport.

Thế hệ mới của CR-V sẽ được Honda lột xác với việc bổ sung thêm hàng ghế thứ 3, sản xuất trên nền tảng khung gầm mới, động cơ mới cùng nhiều tiện nghi cao cấp nhằm cạnh tranh với cả chiếc crossover hạng sang Discovery Sport.

>> CR-V, City tiếp tục đưa Honda ‘lên đỉnh’ tại Việt Nam
>> Honda Avancier, anh cả của HR-V, BR-V ra mắt châu Á
>> Honda CR-V thế hệ mới lộ diện, có thêm bản tiết kiệm nhiên liệu

Trên thực tế, thông tin Honda sẽ bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 cho CR-V đã có từ trước nhưng nó càng được khẳng định khi những hình ảnh chạy thử được ghi lại đã “tố cáo” kích thước tăng cường đáng kể của nó. Như vậy, nếu có thêm hàng ghế thứ 3, phân khúc mà CR-V tấn công sẽ thay đổi với những đối thủ to con hơn như Kia Sorento, Nissan X-Trail hay thậm chí cả Discovery Sport đến từ Land Rover.

Honda CR-V thế hệ 5 sẽ có 7 chỗ ngồi

Ngoài kéo dài trục cơ sở phù hợp với hàng ghế thứ 3, Honda được cho là đang phát triển CR-V trên một nền tảng hoàn toàn mới. Được biết, xe sẽ dùng chung khung gầm với Civic hatchbach mới ra mắt với chiều dài cơ sở tăng khoảng 80 mm, chiều dài tổng thể tăng 50 mm, tiệm cận kích thước của đối thủ X-Trail. Dù những hình ảnh chạy thử được che chắn kỹ càng nhưng không khó để nhận ra CR-V mới có thiết kế thể thao hơn với một số thay đổi ở đèn pha, đèn hậu, cản trước, hốc gió…

Dưới nắp capô xe cũng được nâng cấp với hai động cơ động cơ tăng áp 3 xi lanh 1.0 lít và i-VTEC 1.5 lít. Ngoài ra cũng có thêm phiên bản động cơ diesel 1.6 lít thửa từ người anh em Civic mới nhưng có thể sở hữu công suất lớn hơn. Phiên bản động cơ 2.0 hiện tại vẫn được giữ lại với một số cải tiến về mặt công nghệ. Rất có thể một biến thể hybrid sẽ được cung cấp cho một số thị trường khó tính. Những thị trường này cũng có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh, hộp số tự động 9 cấp bên cạnh bản tiêu chuẩn dẫn động cầu trước với số sàn 6 cấp.

Honda sẽ nâng cấp tiện nghi cao cấp hơn cho CR-V thế hệ mới

Theo nhiều nguồn tin, Honda sẽ hướng CR-V thế hệ 5 tới phân khúc cao cấp hơn, cạnh tranh với cả chiếc crossover hạng sang đến từ Anh, Discovery Sport. Dù với một thương hiệu bình dân, việc cạnh tranh ngang hàng với đối thủ đến từ Land Rover là không thể nhưng rõ ràng nếu được nâng cấp đáng giá về mặt tiện nghi, CR-V mới có thể lôi kéo không ít khách hàng của hãng xe Anh. Hiện tại, trong phân khúc crossover bình dân, CR-V vẫn là mẫu xe hấp dẫn tại nhiều thị trường, đặc biệt là tại Bắc Mỹ với 345.000 chiếc tới tay khách hàng vào năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.