Honda HR-V thiếu linh kiện lắp ráp từ Trung Quốc

Gia Linh
Gia Linh
05/03/2020 09:08 GMT+7

Nhà máy Honda tại Nhật Bản đang lao đao lắp ráp mẫu Vezel hay còn gọi là HR-V tại Việt Nam do thiếu hụt linh kiện lắp ráp từ Trung Quốc.

Không chỉ có Honda HR-V ảnh hưởng, mẫu xe gia đình Odyssey cũng thiếu các bộ linh kiện được cung ứng từ các nhà sản xuất ở Trung Quốc do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.
Việc thiếu linh kiện khiến hai nhà máy ở tỉnh Saitama Prefecture thuộc vùng Kanto sẽ phải cắt giảm sản lượng của 2 mẫu xe này, việc cắt giảm sẽ được bắt đầu từ đầu tháng này.
Một số linh kiện của 2 mẫu xe trên bị thiếu hụt như các cánh cửa và hệ thống phanh. Hãng xe Nhật Bản đang gấp rút tìm các nguồn linh kiện thay thế cho các nhà cung ứng từ Trung Quốc đang bị đình trệ vận hành.

Dây chuyền lắp ráp Honda HR-V đang chịu ảnh hưởng từ Covid-19



Thực tế, Honda còn có 3 nhà máy lắp ráp ô tô khác ở trung tâm Vũ Hán, tất nhiên các nhà máy này không thể hoạt động trong những ngày qua. 
Hậu quả từ dịch Covid-19 đã bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ô tô của các hãng xe. Không chỉ có Honda chịu ảnh hưởng, Nissan cũng phải tạm dừng dây chuyền sản xuất vào các ngày thứ 7 và Chủ Nhật tại nhà máy ở Fukuoka Prefecture.
Mazda cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề do có khá nhiều linh kiện xe cũng được lấy từ Vũ Hán, Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.