Honda Odyssey 15 năm tuổi giá hơn 400 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
04/08/2020 14:16 GMT+7

Những chiếc Honda Odyssey đã qua 15 năm sử dụng hiện có giá bán lại hơn 400 triệu đồng tại Việt Nam, một trong những lựa chọn hợp lý với người mua xe phục vụ gia đình.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Odyssey nhập từ Mỹ đã có mặt từ những năm 2004 với phiên bản thế hệ thứ 3, một trong những thế hệ xe Odyssey thành công nhất của hãng Honda. Cần lưu ý rằng, các phiên bản nhập từ Mỹ hoàn toàn khác biệt về kiểu dáng, khung gầm, động cơ với Odyssey tại thị trường nội địa Nhật Bản.
Trong số những kẻ thù của dòng xe đa dụng ở thị trường Mỹ - lúc đó có Dodge Caravan hay Toyota Sienna, Honda Odyssey có lẽ bị “ghét” nhất bởi kể từ năm 1999, mẫu xe này không có nhiều thay đổi nhưng vẫn ăn khách dần theo năm tháng. Tuy nhiên, thành công không đến với Honda Odyssey ngay tức thì. Khi trình làng thế hệ thứ nhất năm 1995, Honda thất bại ê chề bởi Odyssey không được khách hàng, nhất là người Mỹ quan tâm.

Các phiên bản Honda Odyssey nhập từ Mỹ có kích thước lớn như KIA Sedona chứ không nhỏ nhắn như xe bán chính hãng tại Việt Nam

Thế nhưng, mọi chuyện hoàn toàn khác khi Honda tung ra thế hệ thứ hai vào năm 1999. Odyssey nhanh chóng đứng đầu phân khúc xe đa dụng và là mẫu xe tốt nhất trong suốt 5 năm sau đó. Sự thành công quá rực rỡ của nó khiến hàng loạt nhà sản xuất khác hoặc phải cải tiến sản phẩm của mình hoặc tung ra thế hệ mới. 
Bí quyết dẫn tới thành công của Odyssey nằm trong tư duy chiến lược của ban lãnh đạo Honda. Theo hãng xe Nhật Bản, tính chất đa dụng là chìa khóa để một chiếc MPV thành công trên thị trường. Ở MPV, khách hàng tập trung vào khả năng tận dụng không gian để chở người, chở đồ hơn là các thiết bị đồ chơi như trên dòng thể thao đa dụng SUV.
Honda đã sáng tạo nên chức năng "magic seat - ghế thần kỳ” có thể gập sâu xuống sàn một cách nhanh chóng, tạo nên mặt phẳng và thể tích tối đa để chứa đồ. Mặt phẳng này rất tiện ích khi có thể giúp gia đình chở nguyên chiếc tủ, một chiếc xe máy hay chiếc valy to đùng mà không sợ đổ.

Khoang nội thất Odyssey tích hợp nhiều tiện ích và tận dụng không gian phục vụ gia đình

Sự sáng tạo của Honda không dừng lại ở đó. Trên mẫu Odyssey thế hệ thứ 3 trình làng năm 2005, hãng xe Nhật Bản có thêm cải tiến khi không để lốp dự phòng ở dưới ghế trước mà chuyển xuống phía cuối xe. Tận dụng khoảng không để lốp, Honda trang bị một hộp nhựa dùng để chứa các đồ linh tinh. Điểm đặc biệt là trên hộc đồ này có một hốc nhỏ khác có chiều mở ngược lại, nên kể cả người ngồi hàng ghế trước hay hàng ghế giữa đều có thể cất hoặc lấy đồ. Trong thử nghiệm so sánh giữa các xe đa dụng, Car and Driver - tạp chí ô tô của Mỹ đã chọn Odyssey đời 2004 là xe tốt nhất, đánh bại 4 mẫu mới "toanh" của các nhà sản xuất khác.
Giống như xe đa dụng khác, các hàng ghế của Odyssey có thể gập 60/40 và dễ dàng hạ xuống. Hàng ghế thứ hai không thể hạ xuống hẳn sàn xe nhưng hàng ghế thứ ba hoàn toàn có thể. Ngoài ra, Odyssey còn có bộ ghế giữa dành cho trẻ em, có thể gập gọn lại và cất trong hốc xe khi không cần thiết. Bên cạnh các tính năng trên, Odyssey có đầy đủ thiết bị nội thất dành cho gia đình. Màn hình LCD 8 inch gắn đầu đọc DVD lắp cao trên bảng táp-lô, rất dễ quan sát từ các vị trí ngồi trên xe. Trên phiên bản 2005 - 2006, những người thích nghe nhạc được trang bị riêng khe cắm iPod cùng dàn âm thanh 4 loa. Hệ thống ra lệnh theo giọng nói có thể thực hiện 670 lệnh và tự phát hiện các tạp âm.

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi, có lối đi giữa như KIA Sedona

Honda Odyssey đời 2005 trang bị động cơ 3,5 lít, V6 tích hợp công nghệ VTEC có công suất 244 mã lực tại vòng tua 5.750 vòng/phút, mô men xoắn 277 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Với phiên bản LX, số tự động 5 cấp, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ đánh giá Honda Odyssey có mức tiêu hao nhiên liệu 12 lít/100 km trong thành phố và 9,4 lít/100 km trên đường trường.
Những tính năng an toàn đóng vai trò quan trọng khi sản xuất một chiếc xe đa dụng. Trên Odyssey, Honda tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, túi khí hàng ghế trước có nhận dạng hành khách, túi khí cạnh tích hợp cảm biến lật, màn hình hiển thị áp suất lốp và cân bằng điện tử.

Hiện tại vẫn có nhiều người Việt sử dụng dòng xe này cho các chuyến đi xa của gia đình

Hiện tại, những chiếc Honda Odyssey đời 2005 tại Việt Nam đều là phiên bản nhập từ Mỹ và có giá bán lại khoảng hơn 400 đến 500 triệu đồng tùy từng phiên bản. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.