Honda Odyssey nội địa Nhật, 15 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
03/08/2020 11:03 GMT+7

Chiếc Honda Odyssey phiên bản nội địa Nhật Bản là mẫu xe cực hiếm tại Việt Nam khi kiểu dáng của nó tương đồng với Mitsubishi Grandis.

Khác với Honda Odyssey phiên bản Mỹ, chiếc Odyssey bản nội địa Nhật Bản có kiểu dáng và kích thước nhỏ hơn, chỉ tương đương với Mitsubishi Grandis nhưng không gian rộng rãi và tiện dụng hơn. 
Chiếc Honda Odyssey bản nội địa Nhật Bản, sản xuất năm 2006 xuất hiện tại Việt Nam với số lượng đếm trên đầu ngón tay. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, nhiều người đánh giá đây là mẫu xe chất lượng, có thể phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng gia đình. 
Trang bị động cơ cho Honda Odyssey bản nội địa Nhật Bản vào năm 2006 là cụm máy 2.4L i-VTEC giống Honda Accord. Do đó phụ tùng động cơ có thể dễ dàng được tìm thấy ở thị trường Việt Nam. 

Nội thất Honda Odyssey 2006 bản Nhật cho cảm giác sang trọng, cao cấp

Không giống phiên bản Mỹ được thiết kế theo kiểu xe minivan, kiểu dáng của Honda Odyssey Nhật Bản có phong cách như Mitsubishi Grandis, tức là một chiếc MPV gia đình, có cửa sau đóng mở theo kiểu thông thường, chứ không phải cửa trượt như Toyota Sienna hay Honda Odyssey tại Mỹ. Kiểu thiết kế này sẽ giúp xe có kích thước gọn gàng hơn, dễ di chuyển trong phố hơn, nhưng tất nhiên sẽ không mang lại sự rộng rãi bằng kiểu xe minivan. 
Dù vậy, Honda Odyssey phiên bản nội địa Nhật 2006 cũng có kiểu dáng khá bắt mắt và hầm hố, xe mang các đường nét cứng cáp chứ không uyển chuyển như Mitsubishi Grandis. Chiều dài Oyssey nhỉnh hơn Grandis nên xe có thêm nhiều không gian hành lý. 
Bên trong nội thất cũng là một phong cách thiết kế khá sang trọng và hiện đại với bộ ghế bọc da đầy đặn. Vô lăng 4 chấu được bọc da, ốp gỗ cho cảm giác cao cấp. Bệ cần số được đặt ngay trên táp lô, tạo không gian cho các tiện ích ở giữa 2 ghế trước. Chiếc xe này vẫn giữ lại hệ thống giải trí nguyên bản, không có màn hình LCD, nhưng bù lại có hệ thống loa JBL hàng hiệu và ổ 6 đia CD. 

Bộ ghế da có thiết kế đầy đặn, cho cảm giác ngồi êm ái

Không gian hàng ghế thứ 2 và thứ 3 vừa đủ thoải mái, không tạo ra cảm giác chật chội, phù hợp cho nhu cầu sử dụng của một gia đình 7 người. Honda Odyssey bản nội địa Nhật cho cảm giác cao cấp và sang trọng hơn hẳn đối thủ Mitsubishi Grandis. 
Nhiều người sẽ bị Honda Odyssey đời 2006 thu hút bởi mác nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và các trang bị nội ngoại thất cao cấp hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.