Honda phát triển mô tô điện tự cân bằng

11/10/2017 06:00 GMT+7

Hãng xe Nhật Bản vừa hé lộ hình ảnh chiếc Riding Assist-e concept, mẫu mô tô điện có khả năng tự cân bằng sẽ chính thức xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay.

tin liên quan

Honda sắp 'hồi sinh' huyền thoại Super Cub
Honda vừa tiết lộ kế hoạch tái sản xuất huyền thoại Super Cub dựa trên nền tảng mẫu concept EV Cub, đồng thời lắp đặt động cơ điện hoàn toàn mới.
Với Riding Assist-e concept, Honda tiếp tục tiên phong trong việc phát triển những chiếc mô tô tự cân bằng. Trước đó, tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017, hãng xe Nhật Bản từng tạo sự chú ý khi giới thiệu mẫu concept Riding Assist sử dụng công nghệ tự cân bằng của thiết bị di động Uni-Cub.
Honda Riding Assist-e concept sử dụng động cơ điện
Tuy nhiên, ngoài việc tiếp tục ứng dụng công nghệ này trên mẫu xe mới, Honda còn trang bị cho Riding Assist-e concept hệ thống pin và động cơ điện. Với công nghệ tự cân bằng của thiết bị di động Uni-Cub, thay vì dùng con quay hồi chuyển, Honda Riding Assist-e concept sẽ được lắp đặt robot tự động để giữ cho xe cân bằng kể cả khi không có người lái.
Cổng sạc điện được bố trí dưới yên xe
Kiểu dáng của Riding Assist-e có nhiều đường nét vay mược từ các mẫu mô tô thể thao theo phong cách nakedbike của Honda. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sang đều sử dụng công nghệ đèn LED, cùng với màn hình kỹ thuật số hiển thị thông số vận hành của xe. Khung xe xe được thiết kế khá độc đáo nâng đỡ hệ thống động cơ và pin sạc. Một cổng sạc điện được bố trí ngay bên dưới yên xe. Hệ thống phanh đĩa của Nissin được trang bị trên cả hai bánh.
Riding Assist-e concept sẽ được trưng bày tại Tokyo Motor Show 2017
Riding Assist-e có các chế độ vận hành khác nhau. Ở chế độ tự cân bằng, hệ thống phuộc trước sẽ đẩy bánh ra phía trước, xe sẽ tự động đứng thẳng không bị đổ ngay cả khi người lái không chống chân xuống đất.
Hiện tại, Honda chưa công bố thông tin chi tiết về công suất động cơ trang bị trên Riding Assist-e concept. Mẫu xe này sẽ được Honda trưng bày tại Tokyo Motor Show 2017 diễn ra từ ngày 25.10 tại Nhật Bản nhằm trình diễn công nghệ tự cân bằng cũng như thăm dò ý kiến người tiêu dùng trước khi đi đến quyết định sản xuất bản thương mại trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.