Honda SH 2020 bị 'chê' xấu, phiên bản cũ đội giá khủng

Gia Linh
Gia Linh
20/12/2019 18:45 GMT+7

Mẫu xe Honda SH 2020 vừa tung ra thị trường Việt Nam bị nhiều người 'chê' kiểu dáng xấu, các đại lý được đà "đội giá" phiên bản cũ 2019 đắt hơn phiên bản mới 2020.

Sau khi Honda SH 2020 tung ra thị trường, đa số khách hàng đều có ý kiến cho rằng thiết kế SH150i 2019 đẹp hơn và họ vẫn muốn chọn mua phiên bản này thay vì bản SH150i 2020, dù phiên bản mới có nhiều công nghệ và tính năng hiện đại hơn.
Trong khi đó, số lượng xe Honda SH150i 2019 tồn kho khá ít nên các đại lý đã đẩy giá bán lên khá cao, thậm chí còn cao hơn cả phiên bản mới. Qua khảo sát tại một số đại lý ở Hà Nội và TP.HCM, Honda SH150i 2020 có giá bán thấp hơn hẳn so với SH150i 2019, đây được xem là nghịch lý khi mẫu xe mới có nhiều công nghệ và động cơ mạnh hơn đời cũ. 
Cụ thể, Honda SH 150i ABS 2020 đang được bán ra với mức giá 120 triệu đồng, chênh 25 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, SH150i ABS phiên bản cũ 2019 có giá bán 124 triệu đồng, chênh 34 triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên, mức giá bị “đội” này cũng tùy thuộc vào từng đại lý mà có sự chênh lệch khác nhau.
Honda SH phiên bản 2020 (trái) và 2019 (phải) bán ra song song tại một số đại lý Honda

Điều này cho thấy sức hút của SH150i 2019 vẫn còn khá lớn, bởi thông thường mẫu xe nào càng ăn khách thì đại lý càng đẩy giá lên cao. Về phía đại lý, họ cho biết sở dĩ giá bán Honda SH 150i 2019 cao như vậy là vì nhiều người vẫn thích kiểu dáng phiên bản thế hệ cũ hơn. Thêm vào đó, số lượng xe SH150i 2019 không còn nhiều vì hãng Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất. Hiện tại, Honda SH150i 2019 chỉ còn hàng tồn kho với số lượng rất ít.
Thậm chí khách hàng còn chấp nhận bỏ thêm tiền chênh lệch để mua Honda SH150i phiên bản 2019. Đặc biệt dịp Tết Nguyên đán cần kề, giá bán Honda SH của cả phiên bản cũ 2019 và mới 2020 sẽ còn bị đội lên trong thời gian dài.
Việc tăng giá của các mẫu xe máy Honda tại Việt Nam không phải là câu chuyện cũ, tuy nhiên, theo Honda Việt Nam và cơ quan chức năng thì vẫn đề này rất khó giải quyết. Honda Việt Nam chỉ có thể từng bước hạn chế tình trạng trên bằng cách tăng công suất, tăng nguồn cung vào các thời điểm “nóng” như cuối năm hay gần Tết bởi xuất phát của việc tăng giá xe cũng chủ yếu là do mất cân đối cung - cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.