Những người chơi môn lướt sóng thường sử dụng ô tô để chuyên chở dụng cụ cồng kềnh. Trước đó từng có nhiều xưởng độ đã thiết kế giá đỡ cho xe máy nhưng chưa chiếc xe nào đem lại ấn tượng đặc biệt.
Sea Sider bắt đầu hình thành trên khung sườn chiếc C70, đời 1974, sau đó nhà độ xe lấy các bộ phận trên chiếc xe đạp cổ ở khu vực lân cận và phục hồi để chiếc xe độ nhẹ hơn C70, chẳng hạn tay lái và đèn trước. Phụ kiện khác được lấy cảm hứng từ chiếc Cub nguyên bản là giỏ phía trước, chèn thêm các thanh gỗ để nó trông hoài cổ.
Chiếc xe có thể mang theo tám ván lướt sóng một cách dễ dàng
|
Ống xả được gò bằng tay, cùng với giá đỡ tấm ván lướt sóng ở bên hông xe. Chiếc yên bọc da được đặt hàng từ cửa hiệu nhỏ tại địa phương.
Động cơ nguyên bản của xe chỉ mạnh 6 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút. Vì vậy, Deus đã gắn động cơ từ chiếc Honda Astra năm 1995 (loại xe tay ga khá đẹp ở Bali) lên chiếc Cub lâu đời này.
Chiếc xe được thiết kế để chạy trên cát nên bộ lốp được thay sang loại gai lớn, chạy ra bãi biển để lướt sóng, hoặc đơn giản chỉ để ngắm hoàng hôn. Với mục đích rõ ràng như vậy, sẽ khó tìm ra phương tiện nào tốt hơn Sea Sider.