Honda tạm dừng sản xuất ô tô, xe máy tại Việt Nam

Trần Hoàng
Trần Hoàng
01/04/2020 10:48 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay 1.4, Honda tạm dừng mọi hoạt động sản xuất ô tô, xe máy tại Việt Nam.

Honda vừa thông báo tạm dừng mọi hoạt động tại các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy của hãng tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 1 đến 15.4 nhằm phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.
Theo Honda, động thái của hãng nhằm đảm bảo sức khỏe cho toàn thể công nhân viên, đồng thời thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19.
Như vậy, các nhà máy sản xuất mô tô, xe máy Honda sẽ tạm dừng sản xuất trong nửa tháng. Trong thông báo gửi đến các cơ quan truyền thông, Honda Việt Nam cho biết: “Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ”.

City là mẫu ô tô duy nhất của Honda lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam

Hiện tại, nhiều dòng xe máy số, xe côn tay và xe tay ga Honda phân phối đang lắp ráp tại Việt Nam. Trong khi đó, hầu hết các mẫu mã mô tô phân khối lớn của Honda đều nhập khẩu. Ở mảng ô tô, nhà máy Honda tại Việt Nam hiện chỉ lắp ráp mẫu sedan hạng BHonda City. Các mẫu mã khác như CR-V, Civic, Accord, Jazz, HR-V đều nhập khẩu.
Dịch bệnh Covid-19 đang từng bước hưởng đến ngành ô tô Việt Nam. Tính đến thời điểm này, đã có 4 hãng xe, bao gồm: Ford, Toyota, Hyundai và Honda quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, Toyota còn tạm thời đóng của hệ thống đại lý, trạm dịch vụ Toyota, Lexus tại Hà Nội để phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh. Doanh số bán hàng của nhiều hãng xe cũng trên đà sụt giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.