Honda Vision mở màn kỷ nguyên xe tay ga trên thị trường

29/11/2017 16:38 GMT+7

Đúng như dự đoán, thị trường xe Việt đang có sự chuyển hóa từ xe số sang xe tay ga (scooter) và thành công về mặt doanh số của Honda Vision được xem là phát súng mở màn.

Trong làng xe máy Việt đang có sự chuyển dịch lớn về mặt nhu cầu, thị hiếu khi thu nhập bình quân của người tiêu dùng ngày một tăng. Trong đó, xe số sẽ bị giảm dần doanh số, nhường thị phần cho phân khúc xe tay ga đang tăng trưởng mạnh. Trước đây, cũng đã từng có bài phân tích lý do tại sao xe ga trở thành xu hướng cứu thị trường xe máy đang bão hòa và nay doanh số của Honda Vision chính là minh chứng cho nhận định trên.
Thông tin mới nhất cho thấy, mặc dù về nhì trong năm 2016 với 375.257 xe nhưng chiếc xe bán chạy nhất của Honda đã nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường từ đầu năm đến nay. Cụ thể, doanh số cộng dồn của Honda Vision 10 tháng đầu năm là 376.598 xe cao hơn kẻ về nhì với 354.238 xe. Mặc dù cách biệt không lớn nhưng khả năng Vision lên ngôi vương doanh số thị trường xe hai bánh Việt trong năm nay là rất lớn bởi càng về cuối năm nhu cầu mua xe ga càng cao trong khi xe số thì ngược lại.
Không chỉ vượt qua người đồng hương để giành vị trí dẫn đầu, Honda Vision còn đánh bại “ông anh già” Wave Alpha với 309.020 xe tính từ đầu năm. Mặc dù mới chỉ vừa bước chân qua đối thủ với cách biệt không lớn nhưng thành công của Vision là rất đáng ghi nhận, mang tính đánh dấu cho sự lên ngôi của mảng xe tay ga.
Phân khúc xe số sẽ không giảm nhiều một phần vì vẫn thiếu một chiếc xe ga giá rẻ cho nam giới
Phân khúc xe số sẽ không giảm nhiều, một phần vì vẫn thiếu xe ga giá rẻ cho nam giới
Honda Vision ra mắt thị trường khá muộn vào ngày 9.9.2011 khi đàn chị Lead đã vững chân trong phân khúc xe ga trung cấp dành cho nữ. Thời điểm này, Vision được sinh ra để đánh chiếm phân khúc xe tay ga dành cho nữ giá rẻ hơn khi mà đàn chị LEAD đã làm tốt vai trò của mình ở phân khúc tầm trung, SH đang làm mưa làm gió mảng cao cấp.
Với giá bán ban đầu 28,5 triệu đồng, Vision chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là hốt trọn khách hàng yêu thích xe tay ga nhưng không có quá nhiều chi phí đồng thời đánh chặn các đối thủ khác cũng đang bắt đầu tham chiến phân khúc này. Sau hơn 6 năm tham chiến, Vision đã không phụ sự kỳ vọng của hãng xe Nhật khi chính thức đánh bật gà nhà Wave Alpha để trở thành chiếc xe bán chạy nhất của Honda đồng thời dẫn đầu luôn thị trường xe máy Việt trong năm nay tính đến thời điểm này.
Sự thành công của Vision là do Honda đã rất nhanh nhạy tiếp cận xu hướng mới ưa chuộng các dòng xe ga dễ sử dụng đặc biệt là chị em nội trợ, văn phòng. Đây đều là những người thích sự di chuyển dễ dàng, ít bị vấy bẩn khi trời mưa đồng thời cần một chiếc xe có thiết kế đẹp, đa dạng với cốp chứa đồ rộng rãi. Những lợi thế này cộng với công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu và giá bán không cao hơn quá nhiều so với xe số truyền thống đã giúp Vision nhanh chóng làm chủ phân khúc xe ga dưới 30 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.