Honda Wave Alpha 2017 mạnh mẽ hơn, giá 17,79 triệu đồng

06/01/2017 12:48 GMT+7

Thiết kế không có nhiều thay đổi, động cơ mạnh mẽ và khả năng "lội nước" tốt hơn, Honda Wave Alpha 2017 bán ra thị trường Việt Nam với giá 17,79 triệu đồng.

Thiết kế không có nhiều thay đổi, động cơ mạnh mẽ và khả năng "lội nước" tốt hơn, Honda Wave Alpha 2017 bán ra thị trường Việt Nam với giá 17,79 triệu đồng.

>> Nhìn lại Wave Alpha, mẫu xe bị ‘ép’ ra đời của Honda
>> Honda Future FI 125cc có thiết kế mới, đủ chuẩn khí thải Euro 3
>> Có 18 triệu đồng, nên mua Honda Wave Alpha hay Yamaha Sirius?

Với doanh số cộng dồn lên tới 4,3 triệu xe, Wave Alpha được biết đến là chiếc xe số giá rẻ bán chạy nhất của Honda cùng với phiên bản RSX thể thao và tân binh Blade. Ra mắt từ tháng 1.2002, nhờ thiết kế đơn giản phù hợp với đại đa số nguời Việt cùng giá bán hấp dẫn, nó nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt, đánh bay xe Trung Quốc và kìm hãm sự bành trướng của đối thủ sừng sỏ Yamaha Sirius.

Honda Wave Alpha 2017 thế hệ mới chính thức ra rạp

Sau nhiều năm trung thành với động cơ 100 phân khối, Honda đã chính thức ra mắt thế hệ mới của xe với động cơ mạnh mẽ hơn, trọng lượng nhẹ nhàng hơn so với thế hệ cũ. Trong khi đó, thiết kế của xe gần như không có thay đổi nào đáng kể, vẫn giữ kiểu dáng hài hòa, truyền thống. Có lẽ việc nâng cấp thiết kế cho Wave Alpha là thừa thãi bởi thể thao hơn đã có tân binh Blade hay người anh em Wave RSX đảm nhận.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật cũng mang đến một vài thay đổi đáng tiền trên Wave Alpha thế hệ mới như chắn bùn trước thể thao hơn, sửa sang thiết kế yếm trước hài hòa và khí động học hơn hẳn. Thay đổi đáng kể nhất nằm ở ống xả đặt cao, đây là cải tiến hữu ích nhất của xe tại Việt Nam bởi nó giúp xe “lội nước” tốt hơn trong mùa mưa. Ngoài ra, còn có một vài nâng cấp nhỏ ở cụm đồng hồ, tem xe, cụm đèn hậu và gá để chân cho người ngồi sau.

Honda Wave Alpha 2017 không có nhiều thay đổi trong thiết kế

Wave Alpha 2017 sở hữu động cơ mới 110 phân khối được Honda giới thiệu có công suất tăng 17%, mô men xoắn tăng 20% trong khi khả năng tiêu hao nhiên liệu ít hơn 10% so với động cơ 100 phân khối ở thế hệ cũ. Xe cho vận tốc tối đa 92 km/giờ cao hơn 87 km/giờ so với bản cũ, thời gian tăng tốc và khả năng leo dốc khi chở 2 người, đèo hàng cũng tốt hơn nhờ dung tích xi lanh lớn, giảm tình trạng “ì” khi khởi động.

Ngoài nâng cấp động cơ, Honda cũng tiến hành nâng cấp một số tiện ích “hiện đại” hơn với ổ khóa đa năng 3 trong 1 với khóa điện, khóa cổ và khóa từ giúp tăng cường khả năng chống trộm. Nhìn chung, sự thay đổi của Wave Alpha mới chủ yếu đến từ động cơ nhưng nó vẫn chưa thể mạnh mẽ bằng người anh em Blade hay RSX dù cùng chung dung tích động cơ.

Động cơ 110 phân khối mới được giới thiệu là  mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Như Thanh Niên đã đề cập từ trước, dù nâng cấp động cơ ngang ngửa với đàn anh nhưng Wave Alpha vẫn được định vị là chiếc xe số giá rẻ nhất của Honda, nằm dưới Blade. Chính vì vậy, dù tăng giá nhẹ so với người tiền nhiệm nhưng giá bán của xe vẫn rẻ hơn đáng kể so với những người anh em của mình. Honda sẽ chính thức bán ra Wave Alpha 2017 từ ngày 18.1 với giá 17,79 triệu đồng cùng 5 màu sắc tùy chọn, bổ sung màu xanh ngọc trẻ trung, cá tính phù hợp với phái đẹp hơn.

Ở Wave Alpha 2017, Honda tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng với doanh số mục tiêu 350.000 xe. Cùng với Blade và RSX, Wave Alpha 2017 sẽ là “kiềng 3 chân” giúp hãng xe máy Nhật giữ vững vị thế trong phân khúc xe số giá rẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.